Thay vì “huy động” từ điều hòa nhiệt độ, máy phun sương đến máy đuổi muỗi, lọc không khí… nhiều gia đình có trẻ nhỏ đang hướng đến lựa chọn sản phẩm tích hợp nhiều tính năng trên để loại trừ tối đa mầm mống dịch bệnh mùa hè.

Chế độ đặc biệt cho trẻ nhỏ

{keywords}

Thị trường đang xuất hiện thế hệ điều hòa có chế độ kiểm soát năng lượng chủ động. Đây cũng là điểm cộng của dòng sản phẩm Inverter V của LG trên thị trường. Người dùng chỉ cần duy nhất một nút bấm trên điều khiển là có thể điều chỉnh mức công suất (40 - 60 - 80 và 100%) phù hợp với nhu cầu sử dụng nhất.

Công dụng này đặc biệt hữu hiệu khi trong gia đình có người già và trẻ nhỏ vốn luôn cần những chế độ chăm sóc đặc biệt. Cũng nhờ công nghệ chủ động kiểm soát năng lượng mà vừa qua bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh, ĐH Bách Khoa TP.HCM đã thử nghiệm và chứng nhận dòng sản phẩm inverter V của LG có khả năng tiết kiệm điện lên tới 70%

Bảo vệ toàn diện

Để điều hòa thực hiện vai trò diệt khuẩn một cách toàn diện nhất cho trẻ nhỏ, bạn có thể lựa chọn sản phẩm có công nghệ diệt khuẩn bằng ion plasmaster. Hơn 3 triệu ion plasmaster trong dòng sản phẩm này không chỉ diệt khuẩn không khí đi qua điều hòa, mà còn diệt khuẩn khắp phòng, từ đó mang lại không khí hoàn toàn trong lành.

Thêm vào đó chức năng tự động làm sạch plasmaster sẽ tự động hong khô dàn tản nhiệt để ngăn chặn các vi khuẩn và nấm mốc phát triển cũng như tăng cường ion giúp diệt khuẩn

Chăm sóc da nhạy cảm

Hiện nay, việc sử dung điều hòa thường xuyên khiến người dùng lo ngại về vấn đề khô da, hay khô họng, mũi ở trẻ nhỏ. Giải tỏa lo lắng đó, bạn nên chọn sản phẩm có tính năng chăm sóc da, cụ thể là tăng cường độ ẩm trong không khí, nhờ các ion bắt giữ các phần từ nước trong môi trường, tạo thành các bụi nước kích thước nano vô cùng nhỏ, dễ dàng thẩm thấu vào da, duy trì độ ẩm thêm 15% so với điều hòa thường.

Có khả năng xua muỗi

Với căn phòng có trẻ nhỏ, bạn thường sử dụng điều hòa trong khoảng 24 - 26 độ. Đây là môi trường nhiệt độ muỗi vẫn sống và hoạt động bình thường. Do vậy, lựa chọn lý tưởng nhất cho bạn là sản phẩm điều hòa xua muỗi, dòng sản phẩm mới nhất trên thị trường điều hòa 2015.

Cơ chế xua muỗi của dòng sản phẩm này là phát ra các sóng siêu âm sạch, làm tê liệt hệ thần kinh và giảm hoạt động của muỗi, vì muỗi không có khả năng cảm nhận khí CO2 phát ra từ người để tấn công

{keywords}

Mức sóng siêu âm diệt muỗi hoàn toàn vô hại với con người. Muỗi bắt sóng siêu âm này sẽ vẫn sống nhưng không còn khả năng đốt người. Đó cũng là tiêu chí thân thiện với môi trường mà dòng sản phẩm này đang hướng tới. Công nghệ này đã được Viện Sốt rét, Ký sinh trùng, Côn trùng Trung Ương thử nghiệm và chứng minh hiệu quả xua muỗi tới 82% cũng như trung tâm kiểm nghiệm đa quốc gia Intertek Group PLC tại London Anh Quốc cấp giấy chứng nhận tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

Ngoài ra, thiết bị xua muỗi này không cần thay mới và sử dụng đơn giản, chỉ kích hoạc bằng 1 nút bấm trên chiếc điều khiển từ xa

{keywords}

Một thuận lợi nữa khi bạn lựa chọn điều hòa xua muỗi còn là tính năng xua muỗi được hoạt động độc lập ngay khi bạn không bật máy điều hòa. Do đó bạn có thể sử dụng sản phẩm này để thay cho các thiết bị đuổi muỗi thông thường mà không phải lo tác hạị của nó tới trẻ nhỏ. Dòng sản phẩm này đang có mức giá từ 11 - 13 triệu đồng và hiện tại chỉ duy nhất có LG cung cấp.

Bạn có thể dễ dàng tính công suất máy điều hòa phù hợp với không gian của gia đình, chẳng hạn với độ cao phổ biến của các căn hộ gia đình, từ 3,3m trở xuống: công suất máy = diện tích phòng (chiều dài x chiều rộng) x 600.

Ví dụ: phòng 20m2, công suất máy cần mua là: 20 x 600 = 12.000 BTU.

Các chuyên gia điện máy cũng khuyến cáo người mua không nên chọn điều hòa thiếu công suất so với diện tích căn phòng, nên chọn công suất của máy lớn hơn diện tích căn phòng để kéo dài tuổi thọ cho máy và tiết kiệm điện.

Thúy Ngà