Máy lọc nước ion kiềm điện giải là gì?

Máy lọc nước ion kiềm (hay còn gọi là máy lọc nước điện giải, máy lọc nước Pi...) là loại máy có khả năng lọc sạch, đồng thời tạo ra nước có tính kiềm cao và khả năng chống oxy hoá bằng công nghệ điện phân nước.

Nước ion kiềm có 3 đặc tính quan trọng là hàm lượng Hydro (hydrogen) cao giúp đào thải các gốc tự do trong cơ thể. Tính kiềm hóa cao sẽ trung hòa axit dư trong cơ thể. Ngoài ra, nước điện giải rất giàu các vi khoáng có lợi như canxi, magie….

Quá trình điện phân làm cho phân tử nước rất nhỏ (nhỏ bằng 1/5 lần phân tử nước thường) giúp dễ dàng thẩm thấu qua màng tế bào, tăng khả năng hấp thu.

{keywords}
Chuyên gia nghiên cứu hãng Ionia Hàn Quốc.

Chọn máy tạo ra nước có hàm lượng Hydro cao

Viện nghiên cứu Hydro phân tử (Molecular Hydrogen Institute - tổ chức phi chính phủ tập hợp các nhà khoa học hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu về lợi ích của Hydro đối với sức khỏe) cho biết các loại máy lọc nước ion kiềm có thể tạo ra hàm lượng Hydro từ 0.01 ppm đến gần 3 ppm (tương đương từ 10 ppb đến 3000 ppb). Để tạo ra hàm lượng Hydro cao phụ thuộc vào ba yếu tố: Nguồn nước đầu vào, tốc độ dòng chảy, công nghệ thiết kế và làm sạch điện cực. 

Theo chuyên gia Ionia Hàn Quốc thì chỉ số Hydrogen do máy tạo ra ở mức kiềm uống được (pH nhỏ hơn 10) được kiểm tra bằng thiết bị đo Hydro càng cao thì máy lọc nước ion kiềm có chất lượng càng tốt.

{keywords}
 

Chỉ số Hydrogen trong máy ion kiềm Ionia trung bình đạt 1500 đơn vị ở mức kiềm uống được (pH nhỏ hơn 10).

Cần kiểm tra chất lượng nước do máy tạo ra

Các máy lọc nước ion kiềm sau khi sản xuất sẽ được kiểm tra hàm lượng Hydro, ORP, pH (axit - kiềm) tại phòng thí nghiệm với nguồn nước ở nơi sản xuất. Ví dụ máy sản xuất ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ… sẽ được kiểm tra chất lượng nước do máy tạo ra với nguồn nước ở nhà máy sản xuất tại các quốc gia này.

Tại Việt Nam nguồn nước ở các vùng khác nhau có chỉ số khác biệt rất lớn. Ví dụ ở phía Bắc nguồn nước có nhiều canxi, với độ pH ở mức trung bình, còn ở phía Nam thì nước không có canxi và độ pH thấp. Vì vậy khi sản phẩm được lắp đặt tại Việt Nam thì cần phải kiểm tra chất lượng nước do máy tạo ra tại địa điểm lắp đặt thực tế .

Kết quả đo được trong phòng thí nghiệm chỉ là lý thuyết dựa trên nguồn nước ở phòng thí nghiệm, còn giá trị đo thực tế thường có chênh lệch. Lý do là nguồn nước tại nơi lắp đặt thường sẽ khác biệt so với nguồn nước tại nhà máy sản xuất như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ….

Vì lí do đó sau khi lắp đặt máy lọc nước ion kiềm việc kiểm tra các chỉ số như Hydro, chỉ số ORP là điều cần thiết phải làm để đánh giá chất lượng nước do máy tạo ra.

Chọn máy có dịch vụ bảo hành dài

Một số đơn vị bán hàng có thể đưa ra gói bảo hành 5-8 năm cho điện cực và 1 đến 2 năm cho các bộ phận khác trong máy lọc nước ion kiềm.

Chuyên gia Ionia cho biết bạn không nên mua những chiếc máy chỉ bảo hành như trên. Máy lọc nước ion kiềm chất lượng tốt thường được bảo hành toàn bộ máy trong thời gian dài 5 đến 7 năm chứ không chỉ bảo hành một vài bộ phận trong máy.

Ngoài ra để đảm bảo quyền lợi, khách hàng nên chọn sản phẩm do nhà sản xuất phân phối chính thức sẽ được hưởng dịch vụ bảo hành chính hãng tốt hơn các đơn vị thương mại.

Chọn máy có công nghệ làm sạch điện cực DARC có chứng nhận quốc tế

Do nguyên liệu chế tạo ra điện cực làm bằng vật liệu đắt tiền là bạch kim, vì thế giữ cho điện cực bền và sạch luôn là vấn đề quan trọng.

{keywords}
 

Nguồn nước ở Việt Nam thường không đảm bảo, điện cực sẽ mau bị bám bẩn bởi canxi trong nước gây hỏng điện cực và suy giảm chất lượng nước (độ kiềm và chỉ số hydro). Hiện nay, công nghệ vệ sinh điện cực DARC (tự động đảo chiều điện cực) của hãng Ionia Hàn Quốc là một trong những công nghệ cho hiệu quả làm sạch cao. Công nghệ này đã được cấp bằng phát minh sáng chế tại Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Trung Quốc.

Công ty TNHH Ionia Việt Nam - Đại diện phân phối máy lọc nước ion kiềm Ionia Hàn Quốc.

Địa chỉ: Tầng 10, tháp C, toà Central Point, số 219 Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Website: https://ionia.com.vn/.

Hotline: 0946.755.145 - 0929.577.431 – 0243.201.0853.

(Nguồn: Ionia Việt Nam)

Trích nguồn viện nghiên cứu Hydro phân tử (Molecular Hydrogen Institute):

http://www.molecularhydrogeninstitute.com/water-ionizers-and-hydrogen-water-generators