Chọn nhẫn làm đau đầu không biết bao cặp đôi để tìm được những cặp nhẫn nhẫn cưới đẹp, độc đáo đồng thời đảm bảo chất lượng, trọng lượng, hàm lượng nguyên liệu quý cũng như độ bền với thời gian...

“Hoa mắt” trước thị trường nhẫn cưới

Đã qua rồi cái thời của “các cụ” với đôi nhẫn cưới mộc mạc chỉ đo đếm bằng chỉ vàng, vừa để đánh dấu ngày kỷ niệm, vừa làm “lưng vốn” cho đôi trẻ khi bước vào cuộc sống riêng sau này. Nhẫn cưới đã có một “hành trình” tiến hóa để đa dạng hơn về kiểu dáng, chất liệu, độ gia công...  Ngày nay, trước mỗi mùa cưới lại là thời điểm các thương hiệu lớn tung ra những bộ sưu tập cầu kỳ và tinh xảo và mang những thông điệp ý nghĩa, giúp các cặp đôi có vô vàn lựa chọn.

Cũng chính vì thế, việc chọn nhẫn dường như càng thêm khó khăn, khi chỉ ngắm không cũng đã “hoa mắt”.

Chia sẻ về trải nghiệm có phần “hoa mắt” này, anh Đoàn Đức Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: “Có mỗi việc chọn nhẫn cưới mà từ nửa năm nay cô ây vẫn chưa quyết xong, trong khi hội trường và cỗ cưới thì đã chốt từ bao giờ. Bộ sưu tập ảnh trong điện thoại của cô ấy dễ phải lưu đến gần nghìn mẫu... Cứ đến showroom trang sức hay cửa hàng vàng bạc đá quý nào, hai đứa cũng “lăn lóc” ở dãy nhẫn cưới mà vẫn trở ra tay không”.

Theo chị Bích Thủy chuyên về tổ chức sự kiện hôn lễ, sự phân vân của các cặp đôi cũng là điều dễ hiểu, đặc biệt là với các cô dâu, vì đó là “tín vật” của tình yêu, sự gắn kết và chung thủy. Hơn nữa, đó cũng là vật sẽ hiện diện khá nhiều trong album hay clip ghi lại lễ cưới.

{keywords}
Các cặp đôi luôn dành nhiều thời gian để lựa chọn được nhẫn cưới ưng ý

Bí quyết chọn nhẫn cưới

Đại diện Tập đoàn vàng bạc đá quý Phú Quý cho biết: “Nhẫn cưới được các cặp đôi gửi gắm nhiều kỳ vọng: Kỷ niệm lứa đôi, phong cách người đeo, bởi vậy xu hướng các cặp đôi trẻ giờ đây thường chọn nhẫn cưới mang thông điệp, có thể giúp họ kể chuyện hạnh phúc của riêng mình hoặc tuyên ngôn về bản thân. Đó chính là lý do để bộ sưu tập năm 2018 có tên Tọa độ yêu - Tọa độ lưu giữ xúc cảm hạnh phúc cho cặp đôi và chương trình mùa cưới thường niên My Happiness của Phú Quý chính thức ra mắt các cô dâu chú rể mùa cưới năm nay”.

{keywords}
Bộ sưu tập Tọa độ yêu 2018 của Phú Quý mang thông điệp cùng cặp đôi lưu giữ, sẻ chia, trân trọng những xúc cảm hạnh phúc.

“Đồng thời với kiểu dáng, các cặp đôi cũng rất quan tâm tới sự bền đẹp với thời gian, giá trị hiện kim... Với các tiêu chí đó, cặp đôi thường có cân nhắc chọn mua nhẫn của các thương hiệu uy tín để vừa đẹp, vừa đảm bảo chất lượng (hàm lượng kim loại quý, chất liệu đá quý hay độ bền, bóng của sản phẩm...).

Theo xu hướng từng năm, từng giai đoạn, các mẫu mã ngày càng dễ dàng đáp ứng xu hướng thịnh hành, nhưng chất liệu và trình độ chế tác tinh xảo thì những nhà cung cấp đã có tên tuổi trên thị trường sẽ đem lại sự bảo đảm đáng tin cậy cả về uy tín và chất lượng sản phẩm”, đại diện Phú Quý chia sẻ thêm.

Chính vì vậy, khi chọn nhẫn cưới trong mức ngân sách của mình, các cặp đôi nên lưu ý đến thương hiệu để “chọn mặt gửi vàng” về định tính định lượng, song song với sự quan tâm thiết kế, mẫu mã. Khi quan tâm tới chất lượng, các cô dâu chú rể cũng nên lưu tâm đến giấy chứng nhận sản phẩm, chính sách bảo hành, bảo dưỡng định kỳ... từ các doanh nghiệp này.

Cũng theo đại diện Phú Quý, tập đoàn có dây chuyền máy móc nhập từ châu Âu, trong đó có những thiết bị của Đức - đất nước vốn nổi tiếng với sự nghiêm ngặt về chất lượng và độ chính xác. Từ ý tưởng thiết kế, lên khuôn 3D, hoàn thiện mẫu theo đúng tỷ trọng, nguyên liệu... rồi đến hoàn thiện sản phẩm, tất cả đều qua một quy trình tỉ mỉ, khắt khe. Về độ chế tác tinh tế, Phú Quý có các nghệ nhân tài hoa, giàu kinh nghiệm, từng được chỉ định thiết kế, chế tác bộ khuy tinh xảo, đa chi tiết trên trang phục tơ tằm đặc biệt cho các nguyên thủ tại sự kiện APEC 2017.

{keywords}
Quy trình sản xuất nghiêm ngặt cùng nghệ nhân tài hoa mang tới những cặp nhẫn đẹp bền lâu cho hạnh phúc lứa đôi.

Quan tâm tới những mẫu thiết kế thời thượng mang thông điệp giúp kể chuyện hạnh phúc của riêng mình, tích cực tìm hiểu về sự đảm bảo từ thương hiệu là cách sẽ giúp các cô dâu, chú rể không còn loay hoay, mà dễ dàng lựa chọn được đôi nhẫn cưới mãi mãi lưu lại “lời hứa” trên những ngón tay.

Doãn Phong