Chọn Peugeot 5008 hay Hyundai SantaFe trong tầm giá 1,3 tỉ đồng?

Mẫu SUV 7 chỗ Peugeot 5008 vừa trình làng bản facelift, với những nâng cấp về thiết kế và trang bị tính năng để “quyết chiến” cùng các phiên bản Hyundai SantaFe máy xăng ở tầm giá trên dưới 1,3 tỉ đồng.

Ngoại thất: 5008 hiện đại thể thao, SantaFe mạnh mẽ, nam tính.

Peugeot 5008 mới được trang bị lưới tản nhiệt tràn viền, đèn chiếu sáng công nghệ LED, có tính năng tự động điều chỉnh độ cao và mở rộng theo góc đánh lái. Đèn ban ngày tạo điểm nhấn với hiệu ứng “nanh sư tử”.

 

Ảnh: Peugeot

Xe có chiều dài tổng thể lớn và ở mức 4.670 mm, điểm xuyết từ thân đến hông xe là các thanh chrome kéo dài. Peugeot 5008 được trang bị mâm hợp kim phay xước 18 inch kiểu mới.

 

Ảnh: Peugeot

Cụm đèn hậu công nghệ LED, bọc trong lớp kính màu khói, phá cách bằng điểm nhấn hiệu ứng móng vuốt sư tử 3D. Peugeot 5008 cũng được trang bị hệ thống mở cốp thông minh bằng cách đá chân. Trong khi đó, Hyundai Santa Fe 2021 đại diện cho ngôn ngữ thiết kế trẻ trung năng động của Hàn Quốc. 

Santa Fe 2021 được trang bị hệ thống khung gầm hoàn toàn mới N-Platform, đồng thời tạo hình về thiết kế theo xu hướng lớn hơn, mạnh mẽ hơn và sang trọng hơn.

 

Ảnh: TC Motor

Cụ thể, xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm). Chiều dài cơ sở của xe được giữ ở mức 2.765mm; đem đến một không gian rộng rãi hơn cho hành khách.

 

Ảnh: TC Motor

Thế hệ này được bổ sung thêm dải đèn chạy ngang khoang hành lý, nối liền cụm đèn hậu. Lazang xe có 2 lựa chọn 18 và 19 inch.

Nội thất: 5008 mô phỏng khoang lái phi cơ, SantaFe rộng rãi.

Ở bên trong, Peugeot 5008 vẫn có phong cách thiết kế kiểu i-Cockpit, mô phỏng khoang lái phi cơ đặc trưng của thương hiệu. Xe có vô lăng D-Cut trên và dưới. Phía sau vô-lăng là màn hình kỹ thuật số HUD có kích thước 12,3 inch.

 

Đồ họa: Phương Duy

Nội thất của Santa Fe cũng được tinh chỉnh lại, hướng đến người dùng, tăng cường sự trực quan. Bảng điều khiển mới dạng nổi, cao ngang và liền mạch với bệ tỳ tay.

Cửa gió điều hoà chính giữa cũng tách rời với các nút điều khiển bên dưới. Cần số truyền thống chuyển sang dạng phím bấm điện tử.

 

Đồ họa Phương Duy

Với kích thước to lớn hơn, mẫu xe của Hyundai có được hàng ghế thứ 3 đủ thoải mái cho người lớn cao khoảng 1,65 m ngồi, trong khi băng ghế cuối trên 5008 chỉ phù hợp với trẻ em. Dung tích khoang hành lý của Santa Fe cũng là tốt hơn đối thủ.

2 mẫu SUV đều hữu loạt trang bị tiện nghi hiện đại, có thể kể đến đồng hồ tốc độ điện tử 12,3 inch, màn hình cảm ứng cỡ lớn, hệ thống âm thanh 10 loa, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, hàng ghế trước chỉnh điện tích hợp sưởi, lẫy chuyển số trên vô-lăng…

Vận hành và trang bị an toàn: "Ngang tài ngang sức"

Peugeot 5008 sử dụng động cơ tăng áp 1.6L THP với mô-men xoắn đại 245 Nm tại vòng tua rất thấp ở mức 1.400 vòng/phút, kết hợp với động cơ là hộp số tự động 6 cấp EAT6.

Ngoài ra, Peugeot 5008 được duy trì tính năng Advanced Grip Control và hỗ trợ xuống dốc HADC giúp xe kiểm soát lực bám.

Trong khi đó, bản máy xăng của Hyundai Santa Fe 2021 chuyển sang động cơ SmartStream G2.5 mới, thông số giảm đôi chút so với đời trước và vẫn dùng hộp số tự động 6 cấp.

Điểm cộng nằm ở việc mức sức mạnh tốt hơn đối thủ và có 4 chế độ lái (Eco, Comfort, Sport và Smart) cùng 3 chế độ đi địa hình (Snow, Mud và Sand) để người lái lựa chọn.

Về tính năng an toàn, Peugeot 5008 được trang bị tính năng an toàn bao gồm 6 túi khí, 12 cảm biến xung quanh xe và camera sau 180 độ giả lập 2 bên cùng gói an toàn nâng cao (ADAS) cho người lái như: Hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, nhận diện biển báo giới hạn tốc độ và cảnh báo người lái tập trung.

Trên Santa Fe, công nghệ an toàn cũng được nâng cấp đáng kể. Ngoài những công nghệ cũ, xe có thêm camera 360 độ cùng gói Smart Sense với hỗ trợ giữ làn (LFA), đèn pha thích ứng (AHB) tự động chuyển pha-cốt, cảnh báo và phòng tránh va chạm điểm mù (BVM&BCA), phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ đỗ xe chủ động.

Tổng kết

Đối với những người yêu thích thiết kế nội/ngoại thất khác biệt với số đông, phù hợp với những người thích xe Châu Âu và chú trọng vào trải nghiệm cầm lái thì Peugeot 5008 hoàn toàn chinh phục được.

Về phía Santa Fe bản máy xăng dễ dàng trở thành lựa chọn hấp dẫn dành cho nhu cầu mua xe gia đình khi có giá bán vừa phải, nội thất đủ rộng rãi và lượng trang bị phong phú.

Theo Lao động

Bạn có đánh giá gì về 2 mẫu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Sedan hơn 1 tỷ đồng, chọn Kia K5 hay Toyota Camry?

Sedan hơn 1 tỷ đồng, chọn Kia K5 hay Toyota Camry?

Kia K5 mới xuất hiện sở hữu trang bị công nghệ hiện đại, thiết kế thể thao, lại rẻ hơn “lão làng” Toyota Camry, trở thành đối thủ mới trong phân khúc sedan cỡ D.

tin nổi bật

Những mẫu ôtô tiết kiệm xăng nhất phân khúc

Mẫu xe có công suất thấp nhất không hẳn là mẫu xe tiết kiệm nhất. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Giá gần 700 triệu, nên mua Suzuki Ertiga Hybrid hay Toyota Veloz Cross?

Với sự bổ sung của hàng loạt công nghệ mới, Suzuki Ertiga Hybrid đang tạo ra áp lực không nhỏ lên mẫu xe "hot" ở phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, chiếc Toyota Veloz Cross. Với giá gần 700 triệu cho bản cao cấp nhất, mẫu xe nào đáng mua hơn?

Giá 55 triệu đồng, nên mua Yamaha NVX 155 mới ra mắt hay Honda Air Blade 160?

Yamaha NVX 155 2022 và Honda Blade 160 đều có cùng tầm giá 55 triệu đồng, nhiều tương đồng về thông số kỹ thuật, trang thiết bị tiện ích. Vậy, hai mẫu xe này hơn kém nhau điểm gì?

Xe sang Mercedes E200 sau 7 năm sử dụng mất giá 1,4 tỷ đồng

Một chiếc Mercedes-Benz E200 đăng ký lần đầu năm 2015 biển số Hà Nội đang có giá chưa đến 800 triệu. Trong khi đó, vào thời điểm 7-8 năm trước, chi phí lăn bánh của chiếc E200 này không dưới 2,2 tỷ đồng.

So sánh nhanh Ford Territory sắp ra mắt với Hyundai Tucson

Ford Territory sắp ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Hyundai Tucson. Cùng so sánh nhanh thông số kỹ thuật, giá bán hai mẫu xe này.

Hơn 50 triệu, chọn Honda SH Mode hay Yamaha Grande mới ra mắt?

Với mức giá hơn 50 triệu đồng, mẫu xe tay ga Honda SH Mode tiêu chuẩn và Yamaha Grande bản giới hạn hiện là hai đối thủ "cân sức cân tài".

SUV giá rẻ của Honda chỉ đạt an toàn 1 sao

Honda WR-V, đối thủ mới của Hyundai Creta, Kia Seltos bị chê kém an toàn khi chỉ đạt điểm một sao trong thử nghiệm va chạm NCAP Latin.

Xe bán tải tháng 8/2022: "Vua bán tải" Ford Ranger bị lật đổ lần 2

Trong tháng 8/2022, Ford Ranger bất ngờ tụt giảm doanh số và bị đối thủ Mitsubishi Triton vượt mặt với lượng bán cách biệt.

Thị trường sedan giá 1 tỷ: Toyota Camry vẫn "lép vế" trước VinFast Lux A2.0

Doanh số toàn thân khúc sedan tầm giá 1 tỷ trong tháng 8 giảm sâu ở tất cả các mẫu xe. Vinfast LuxA2.0 trước khi rời thị trường vẫn giữ vững được vị trị dẫn đầu, lấn át Toyota Camry.

Xe MPV tháng 8: Mitsubishi Xpander bất bại, Suzuki Ertiga chạm đáy

Phân khúc xe đa dụng MPV trong tháng 8 tăng trưởng nhẹ, mẫu xe Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu với doanh số cao gần gấp đôi đối thủ Toyota Veloz.

Xe đa dụng bán chạy tháng 8: Hyundai Creta tăng tốc, Toyota Corolla Cross trở lại ngôi đầu

Vị trí số 1 phân khúc xe đa dụng (SUV/crossover) tháng trước là Hyundai SantaFe đã tụt 3 bậc trong tháng 8, nhường ngôi cho mẫu xe của Toyota là Corolla Cross. Tuy vậy, Hyundai vẫn là thương hiệu chiếm số lượng áp đảo trong top 5.

Xe giá rẻ dưới 500 triệu "hết thời", doanh số sụt giảm mạnh

Liên tiếp 4 tháng qua, phân khúc xe hạng A giá rẻ bị giảm sâu về doanh số. Cùng với đó, nhiều mẫu xe cũng bị khai tử dần cho thấy dòng xe này hiện không còn được người tiêu dùng ưa chuộng.

Top 10 xe bán chậm nhất tháng 8: Honda và Suzuki cùng tụt dốc

Trong tháng 8, các thương hiệu Nhật như Honda, Suzuki, Isuzu đón nhận lượng bán thấp, rơi vào các mẫu xe quen thuộc.

Top xe sedan giá rẻ bán chạy tháng 8: Hyundai Accent bị Toyota Vios bám sát

Dù doanh số giảm gần 20% trong tháng vừa qua nhưng Hyundai Accent vẫn dẫn đầu phân khúc sedan giá rẻ. Trong khi đó, Toyota Vios có lượng bán ra tăng nhẹ và bám rất sát đối thủ của mình.

Bất ngờ từ con số dân mua ô tô trong tháng kiêng kị

Kết thúc tháng 8 với phần lớn số ngày rơi vào tháng 7 âm lịch, doanh số bán xe của các hãng xe hơi trên thị trường cho thấy sự bất ngờ về hành vi mua sắm ô tô của người Việt hiện nay.