Ngọc chôn xác vợ xuống hố trong nhà cùng 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 tờ lịch ghi dòng chữ: “Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật”.

Khoảng 19h, ngày 16/3, đối tượng Phan Tấn Ngọc, 45 tuổi, ngụ ấp 4 - Mỹ Thạnh Đông - huyện Đức Huệ - tỉnh Long An đến Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An tữ thú về hành vi giết người xảy ra ngày 11/3/2015. Nạn nhân là Phạm Thị Lan, 45 tuổi - vợ của Ngọc.

{keywords}

Hiện trường nơi chôn xác nạn nhân và sợi dây chuyền

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh liên hệ với Công an huyện Đức Huệ xác minh thì được biết ngày 12/3, gia đình chị Lan có đến Công an huyện Đức Huệ trình báo về việc chị Lan bị mất tích.

Tại hiện trường phát hiện xác nạn nhân Phạm Thị Lan dưới 1 cái hố sâu 1m góc bên trái nền nhà, chôn chung xác nạn nhân là 1 cái áo thun màu trắng.

Nhà của Ngọc đang trong quá trình xây dựng 4 vách nhà bằng gạch ống, nền nhà mới được cán phủ một lớp bê tông. Dưới chân cột nhà có 1 cục gạch ống, bên trong có 1 túi ni lông được cuộn tròn, chứa 1 sợi dây chuyền màu vàng và 1 tờ lịch ghi dòng chữ: “Vật này tôi sẽ trao cho con gái tôi vào ngày nó lập gia đình và tôi sẽ nói lên mọi sự thật” ký tên và ghi Tấn Ngọc.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ 2 cái giá, 1 cái cuốc, 1 cái bay dùng để làm dụng cụ trám bê tông nền nhà.

Qua kết quả điều tra xác minh: Phan Tấn Ngọc và chị Phạm Thị Lan kết hôn năm 1991 và có 3 con chung. Đến năm 2010, gia đình Ngọc về sống chung với cha mẹ ruột của Lan ở ấp 4 - xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Đến khoảng tháng 10/2013, Ngọc nghe mọi người gần nhà bàn tán việc chị Lan có quan hệ tình cảm với một người cháu họ của ba Lan. Đồng thời Ngọc phát hiện chị Lan thường xuyên gọi điện và nhắn tin lén lút với người khác. Từ đó vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn và xảy ra đánh nhau.

Gia đình Lan thấy vậy nên không cho Ngọc ở chung nhà nữa, nên Ngọc cất nhà ở riêng trên phần đất của vợ chồng Ngọc cách đó khoảng 100m, sống một mình bằng nghề chăn nuôi gà.

{keywords}

Đối tượng Phan Tấn Ngọc.

Khoảng giữa năm 2014, chị Lan có yêu cầu cha mẹ mình hủy di chúc được lập năm 2012 với tài sản gồm 1 căn nhà cấp 4 và hơn 7 ngàn m2 đất mà cha mẹ Lan cho vợ chồng Lan - Ngọc, và làm thủ tục chuyển số tài sản trên sang tên của chị Lan. Ngoài ra chị Lan còn đòi ly hôn với Ngọc.

Nghi ngờ chị Lan làm như vậy do có “tình khác”, Ngọc nảy sinh ý định giết chết vợ và phi tang xác nạn nhân. Ngọc đào 1 cái hố ở gốc bên trái nhà. Sau khi đào xong, Ngọc không nỡ giết vợ nên dự định để hố làm nhà vệ sinh. Ngọc bỏ qua mọi chuyện và tiếp tục sống một mình tại nhà riêng.

Đến khoảng 5h sáng ngày 11/3/2015, chị Lan tới nhà Ngọc yêu cầu Ngọc trả nợ 100 triệu đồng mà Ngọc nợ trước đây. Hai bên xảy ra cự cãi.

Khi nghe chị Lan thách thức và trong lúc nóng giận, Ngọc nhìn thấy cái búa để gần đó, liền cầm búa đứng phía sau đánh 2 cái vào sau đầu chị Lan, làm nạn nhân ngã sấp xuống nền nhà. Do sợ Lan kêu la mọi người phát hiện nên Ngọc tiếp tục cầm búa đánh tiếp một cái thật mạnh vào sau đầu.

Ngọc kéo xác nạn nhân xuống hố, đồng thời lấy búa và cởi áo dính máu bỏ xuống hố cùng với xác nạn nhân. Sau đó, Ngọc lấy cát, xi măng bỏ vào hố rồi đổ nước vào lấp hố lại. Lúc bỏ xác Lan xuống hố, Ngọc thấy sợi dây chuyền màu vàng đang đeo trên cổ nạn nhân nên giật lấy bỏ vào bọc ni lông.

Đến sáng ngày 12/3, mọi người tìm kiếm nạn nhân nhưng không phát hiện.

Tối ngày 14/3, Ngọc viết đơn tự thú, sáng ngày 15/3, Ngọc về nhà mẹ ruột ở ấp 3, xã Bình Hòa Nam trình bày sự việc, gia đình khuyên đi tự thú.

Đến chiều ngày 16/3, Ngọc đến phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An tự thú toàn bộ sự việc.

Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Long An đang hoàn tất hồ sơ để xử lý Phan Tấn Ngọc.

(Theo Công an Nhân dân)