Với mức chi trả khoảng trên dưới 1 tỉ đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn để có một chiếc xe ưng ý. Hiện nay các phân khúc xe đang phát triển mạnh mẽ, nên tùy vào sở thích cùng nhu cầu sử dụng mà một chiếc sedan, crossover hay pickup đều là lựa chọn tốt.

Thời điểm Tết đến xuân về bên cạnh những tất bật lo toan cuộc sống thì cũng là dịp để bạn cùng gia đình nghỉ ngơi, có thời gian sum họp hay đi du lịch qua nhiều miền đất đẹp. Đây cũng là dịp tốt khi các hãng xe liên tục đưa ra những khuyến mại ưu đãi cho khách hàng dễ tiếp cận hơn với những mẫu xe của mình. Hiện tại, bên cạnh chiếc sedan truyền thống thì chọn mua một mẫu bán tải pickup hay crossover đang là xu thế đang được nhiều người ưa chuộng.

Phân khúc Crossover: Hyundai Tucson – Giá tham khảo 996 triệu đồng

Bạn cần một chiếc xe gầm cao đủ sức chinh phục những cung đường miền núi còn nhiều gồ ghề khó khăn, đồng thời cũng đủ êm ái và dễ dàng điều khiển trong khu vực đô thị đông đúc với những con đường nhỏ hẹp? Lựa chọn tối ưu sẽ là một chiếc Crossover và Hyundai Tucson là một ứng viên hấp dẫn mà bạn có thể cân nhắc.

{keywords}

Hyundai Tucson mang trên mình DNA thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của Hyundai với phần đầu xe với lưới tản nhiệt lục giác đặc trưng và đèn chiếu sáng Projector dạng LED phía trước cùng dải LED chiếu sáng ban ngày khiến mũi xe hầm hố còn hơn cả đàn anh SantaFe. Đuôi xe cũng rất trẻ trung, cá tính với đèn hậu LED hiển thị 3 chiều, và đặc biệt là thiết kế ăn nhập ưa nhìn. Xe có chiều dài 4.475 mm, chiều rộng 1.850 mm và chiều cao 1.660 mm, chiều dài cơ sở 2.670mm cùng khoảng sáng gầm xe 180mm.

Hyundai Tucson 2016 sở hữu khoang nội thất khá đẹp mắt, ghế bọc da với những đường may khá đều và chắc chắn. Công nghệ ghế da trên xe là loại da thoát khí với những lỗ nhỏ li ti khiến việc ngồi trên xe dễ chịu hơn. Các tiện nghi khác trên xe có thể kể đến như cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, phanh tay điện tử, phanh thông minh Autohold, cốp điện thông minh,...

{keywords}

Tucson được trang bị động cơ xăng Nu 2.0L phun xăng đa điểm, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống an toàn có 6 túi khí, thân xe được quảng cáo gia cố bằng kết cấu khung thép cường lực AHSS giúp tăng cường thêm 51% khả năng chịu lực. Các công nghệ an toàn có chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, kiểm soát thân xe VSM,...rất đầy đủ. Bên cạnh đó tính năng lái Drive Mode với 3 chế độ Normal – Eco – Sport cũng là điểm thú vị cho những ai cầm lái chiếc xe.

Phân khúc sedan truyền thống: Toyota Camry 2.0E - Giá tham khảo 1,12 tỉ đồng

Dù mức giá có vượt hơn ngân sách 1 tỉ đồng, nhưng cho đến nay lựa chọn sedan cho phân khúc này khó có mẫu xe nào hiện tại ở Việt Nam qua mặt được Toyota Camry. Đặc biệt, phiên bản Camry 2.0E được trang bị động cơ mới D4S phun xăng trực tiếp được xem như là mẫu Camry đáng mua nhất.

{keywords}

Toyota Camry hiện tại là thế hệ mới đã đã thay đổi gần như hoàn toàn so với phiên bản trước đây. Phần đầu xe với lưới tản nhiệt thu gọn nối liền giữa 2 đèn pha, hốc hút gió nằm dưới lưới tản nhiệt hình thang lớn mạ viền crom ôm trọn lấy đèn sương mù. Thân xe gồm những đường nét dập nổi tạo cảm giác đang chuyển động cùng la-zăng 10 chấu đơn trong khi đuôi xe không cải tiến gì nhiều ngoài việc kéo dài thanh nẹp crom ở cốp xe ra toàn đuôi xe.

{keywords}

Camry 2.0E sử dụng vật liệu da trên vô-lăng, ghế và cửa đi cùng các chi tiết ốp vân gỗ. Xe trang bị vô-lăng 4 chấu kết hợp nút điều chỉnh, đồng hồ dạng Optitron đi cùng màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch, cùng hệ thống âm thanh 6 loa có thể kết nối AUX và USB. Ngoài ra những trang bị như hệ thống điều hoà 2 vùng độc lập, rèm che nắng phía sau cũng xuất hiện trên xe.

Toyota Camry 2.0E được trang bị động cơ 2.0 mới với 4 xi lanh thẳng hàng, hộp số tự động 6 cấp cho công suất 165 mã lực tại 6500 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 199Nm tại 4600 vòng/phút. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của mẫu sedan chính là khả năng vận hành kém linh hoạt ở nhiều loại địa hình, xe chỉ hợp di chuyển trong đô thị hay các tuyến đường đồng bằng đẹp. Nếu như muốn du lịch vùng núi như cao nguyên đá Hà Giang thì Camry không phải lựa chọn tối ưu.

Phân khúc xe bán tải: Ford Ranger 3.2 Wildtrack – Giá tham khảo 918 triệu đồng

Trào lưu xe bán tải trong khoảng 2 năm trở lại đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tuy nhiên phân khúc này đang có sự phân cực rõ rệt khi một mình chiếc Ranger “chấp” toàn bộ các mẫu bán tải còn lại về doanh số. Trong đó, mẫu Ranger 3.2 Wildtrack với biệt danh “Vua bán tải” tỏ ra khá xứng đáng với vị thế số 1 của mình.

{keywords}

Xe sở hữu ngoại hình hầm hố, đậm chất cơ bắp “điển trai” đầy góc cạnh, các hình khối lớn được áp dụng triệt để ở cản trước, lưới tản nhiệt kết hợp cùng tạo hình sắc nét của cụm chiếu sáng giúp người đối diện ấn tượng với phong thái rắn rỏi, nam tính.

Mặt ca-lăng không còn những thanh chorme mảnh trải dài theo chiều ngang, thay vào đó là tạo hình lục giác cứng cáp, với điểm nhấn là một nan to bản cắt ngang logo Ford và nối liền hai hốc gió dạng tổ ong. Tất cả đều dùng chất liệu nhựa cao cấp, kể cả phần ốp cản trước tạo hình “sừng trâu” hết sức hầm hố. Bên dưới Ford cũng không quên bổ sung một tấm chắn bùn cao su nhằm giúp đất cát hạn chế bám vào gầm động cơ khi Ranger dấn thân vào những địa hình khó.

{keywords}

Wildtrack 3.2L sở hữu động cơ Diesel 3.2L, cho công suất 200 mã lực tại 3.000 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 470 Nm tại 1.750-2.500 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh. Xe sở hữu kích cỡ lớn, với số đo Dài x Rộng x Cao lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.848 (mm), khoảng sáng gầm xe 200mm. Với lợi thế thùng tải sau dài và lớn, có thể lắp thêm nắp canopy khiến Ranger là chiếc xe có ưu thế khi cần chở một lượng lớn hành lí, đồ đạc, quà Tết.

Ford Ranger nổi bật ở các công nghệ hiện đại “chưa từng có” trên một chiếc xe bán tải: ghế lái chỉnh điện, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm, hệ thống điều khiển giọng nói Ford Sync 2, màn hình trung tâm điều khiển cảm ứng 8 inch,…bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc,…Nhược điểm của Ranger là hàng ghế sau không có cửa gió điều hòa, lưng ghế dốc đứng, hệ thống giảm xóc sau vẫn là dạng nhíp khiến việc ngồi sau khi đi xa khá mệt. Đặc biệt với ngoại hình to lớn, việc luồn lách trong các con phố đông đúc sẽ khiến người cầm lái khá vất vả

(Theo Lao Động)