- Bao năm nay, một mình chị vò võ nuôi con cơ cực cũng nhiều, buồn đau cũng lắm, nhưng đứa con chính là chỗ dựa tinh thần để chị vượt qua tất cả. Chị luôn ý thức được rằng, chị sẽ phải vất vả gấp đôi nên dù trong hoàn cảnh nào dù làm được nhiều hay ít chị luôn có một phần tích lũy để phòng khi ốm đau. Một đứa con mang căn bệnh hiểm nghèo khiến chị đang sống trong nợ nần và lo sợ…

Bé Lê Nguyễn Ngọc Đan Thanh (8 tuổi ở số 182, khu dân cư Kênh 15, ấp Tô Bình, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) bị bệnh ung thư hạch nguy cơ bị bỏ dở việc chữa bệnh vì không còn tiền.

Ngay từ khi còn trong bụng mẹ, cha mẹ em đã ly dị nên bé chào đời cũng không nhận được sự chăm sóc của cha. Em chính là nguồn động viên để mẹ vượt qua mọi khó khăn để nuôi em lớn khôn.

Mẹ em đã phải chắt chiu từng đồng để hy vọng sẽ nuôi em khôn lớn trưởng thành. Một lần nữa, điều không may lại xảy đến với em. Khi Đanh Thanh mới phát bệnh chỉ là những cục hạch không đau nổi lên, tưởng chỉ là hạch thường. Chỉ sau một thời gian em bị sốt liên tục sau khi mổ sinh thiết mới biết đó là căn bệnh ung thư quái ác.

{keywords}

Chồng bỏ, vợ kiếm từng đồng cứu đứa con ung thư.

Một lần nữa, mẹ em chị Lê Thị Huỳnh Dư rất suy sụp tưởng chừng không thể đứng dậy được. Tuy nhiên, tình thương con đã giúp chị vượt lên tất cả. Chị đã phải cố gắng bằng mọi cách để duy trì mạng sống cho con.

Trước đây, khi mới chia tay chồng chị chưa có công việc hằng ngày bán vé số để nuôi con. Dù thu nhập không nhiều nhưng hai mẹ con chị vẫn đảm bảo cuộc sống. Sau khi con lớn chị Dư xin vào làm công nhân, lương hằng tháng đều đặn chị chi tiêu tiết kiệm và để lại một phần tiết kiệm phòng khi ốm đau.

Từ khi Đan Thanh đổ bệnh, chị cũng phải nghỉ làm ở công ty để chăm sóc con. Số tiền hơn 20 triệu chị chắt bóp được cứ dần dần tiêu tan. Thời gian đầu, bà con mỗi người giúp một chút nhưng cũng không thấm vào đâu.

Không thể không chữa bệnh cho con, chị bắt đầu phải vay mượn từ người thân, bà con cho đến người ngoài để giữ tính mạng cho con.

Đến nay số nợ lên đến 50 triệu đồng chị không thể nào trả nổi vì không còn thời gian đi làm. Hầu như hai mẹ con phải sống trong bệnh viện, chỉ khi nào được tạm nghỉ về nhà chị mới tranh thủ làm thêm được đồng nào hay đồng đó.

Chia sẻ với chúng tôi chị Lê Thị Huỳnh Dư buồn rầu chia sẻ: “Số phận cháu thật là éo le, ngay từ khi còn trong bụng mẹ đã không có sự chăm sóc của cha. Một mình mẹ dù có cố bao nhiêu cũng không thể bù đắp nổi. Tôi cũng đã cố gắng mọi cách để hy vọng cho con được cuộc sống tốt. Vì cháu mắc căn bệnh hiểm nghèo thời gian chữa bệnh lâu dài tiêu tốn tiền bạc. Tôi không làm được thì làm sao có tiền chữa bệnh, tiền vay cũng có giới hạn. Bà ngoại cũng khó khăn, ông ngoại đã mất. Bà cũng còn đang phải nuôi thêm đứa con của chị gái. Chị bị câm người ta hại có đứa con bà ngoại cũng phải cưu mang. Giờ cháu Đan Thanh bị bệnh thế này tôi chẳng biết đường nào kiếm tiền để tiếp tục lo cho cháu”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lê Thị Huỳnh Dư (182 khu dân cư Kênh 15, ấp Tô Bình, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) ĐT: 0164 222 5136

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.051 ( em Lê Nguyễn Ngọc Đan Thanh con chị Lê Thị Huỳnh Dư ở An Giang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881