Lin Lin và Li Chang là đôi vợ chồng sống ở Hồng Khẩu, Thượng Hải, Trung Quốc. Sau khi kết hôn, Lin Lin ở nhà nội trợ và chăm sóc con cái còn Li Chang đi làm, lo kinh tế gia đình.

Tình cờ, Lin Lin phát hiện một giao dịch chuyển tiền lớn trên điện thoại của chồng. Người nhận là Wu Yue - bạn gái cũ của Li Chang.

Sau khi truy hỏi, Li Chang thừa nhận vẫn còn liên lạc với Wu Yue vì người này liên tục làm phiền và yêu cầu anh trả một khoản tiền gọi là “phí chia tay”.

Để không ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân, Li Chang đã giấu Lin Lin, nhiều lần chuyển tiền theo yêu cầu của Wu Yue.

Lin Lin rất sốc và tức giận, một mặt cô yêu cầu Li Chang cắt đứt mọi liên lạc với Wu Yue, mặt khác cô lo lắng rằng Li Chang sẽ thiếu quyết đoán nên đã đến công ty nơi Wu Yue làm việc để làm ầm ĩ.

Tuy nhiên, sau đó, cô nhận ra Li Chang vẫn tiếp tục chuyển tiền cho người cũ. Tần suất chuyển tiền là mỗi tháng 1 lần, mỗi lần 500.000 tệ. 

{keywords}
Ảnh: Sina.

Quá tức giận và không thể chấp nhận được hành động của chồng và người yêu cũ, Lin Lin đã kiện cả hai ra Tòa án nhân dân quận Hồng Khẩu ở Thượng Hải.

Tại tòa, Lin Lin cho rằng Li Chang đã tự ý lấy tiền chung của hai vợ chồng để chuyển cho người yêu cũ. Như vậy là xâm phạm đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô. Nay cô yêu cầu Wu Yue trả lại tất cả số tiền mà chồng cô đã chuyển cho. Tổng cộng là 5,5 triệu tệ (khoảng 19 tỷ đồng).

Phản bác yêu cầu này, Wu Yue nói, cô và Li Chang yêu nhau nhiều năm và đã tính chuyện kết hôn nhưng vì Lin Lin xen vào nên họ đã chia tay. Sau khi kết hôn, vì cảm thấy nợ nần tình cảm của người cũ nên Li Chang đã chủ động đề nghị bồi thường bằng tiền. Trong vòng nửa năm sau khi kết hôn, anh đã chuyển cho Wu Yue 2 triệu tệ.

“‘Phí chia tay’ này là do Li Chang tự nguyện đưa chứ không phải tôi yêu cầu. Hơn nữa, sau nửa năm kết hôn, Li Chang và Lin Lin không thể tạo ra khoản tiền 2 triệu tệ. Số tiền này bắt nguồn từ khoản tiết kiệm cá nhân của Li Chang trước khi kết hôn nên nó không xâm phạm quyền của Lin Lin. Vì vậy tôi không thể trả lại số tiền này”, Wu Yue nói.

Số tiền còn lại là do trước đó, Li Chang đã vay ở công ty của Wu Yue. Hai bên ký "Thỏa thuận vay”, thời gian hoàn trả là năm 2022. 

Tuy nhiên, sau khi Lin Lin đến công ty của Wu Yue làm ầm ĩ, Wu Yue đã yêu cầu Li Chang phải trả nợ càng sớm càng tốt và đoạn tuyệt mọi quan hệ. 

Kể từ đó, Li Chang, dưới sự thúc giục của Wu Yue đã liên tiếp chuyển trả khoản vay. Tổng số tiền là 3,5 triệu tệ, tương đương với số tiền gốc và lãi đã thỏa thuận.

Tòa án kết luận rằng, trong vòng nửa năm sau khi kết hôn, không được sự đồng ý của vợ Lin Lin, Li Chang đã sử dụng tiền chung để trả “phí chia tay” cho người cũ là sai và làm thiệt hại đến quyền và lợi ích của Lin trong khối tài sản chung của hai vợ chồng.

Đối với 3,5 triệu tệ còn lại, tòa án không thể xác định rằng đó là một món quà mà Li Chang gửi cho Wu Yue, nên rất khó để ủng hộ Lin Lin. 

Cuối cùng, tòa án quyết định Wu Yue phải trả lại Lin Lin 2 triệu tệ.

Chồng không cho tiền mua sắm, vợ trẻ vứt xe ở rìa sông, mất tích 40 ngày

Chồng không cho tiền mua sắm, vợ trẻ vứt xe ở rìa sông, mất tích 40 ngày

Sau 40 ngày mất tích, người phụ nữ trẻ đột nhiên xuất hiện và tiết lộ bất ngờ về vụ tai nạn trong đêm.

Linh Giang (Theo Sina)