- Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam, chồng Hoa khôi thể thao 1995 Nguyễn Thu Hương chia sẻ hình ảnh đã chuyển cho tiền 240 triệu cho tài xế Đỗ Văn Tiến.

Như đã đưa tin, vụ việc tài xế Đỗ Văn Tiến - người đã đánh lái để tránh tông trực diện vào 2 nữ sinh bị ngã ra làn đường ô tô đang được dư luận quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, tài xế Đỗ Văn Tiến có nguy cơ phải đền bù 240 triệu đồng và bị thu bằng lái do làm hư hại chiếc xe tải của công ty.

Clip tài xế Tiến kể lại phút đánh lái cứu 2 nữ sinh

Trước lòng nhân ái và sự dũng cảm của người tài xế, anh Nguyễn Hoài Nam - chồng Hoa khôi thể thao 1995 Thu Hương đã tuyên bố trả khoản tiền 240 triệu đồng thay tài xế Tiến, đồng thời trả lương đến khi anh nhận lại bằng lái nếu anh Tiến phải chịu phạt.

Anh tuyên bố trên trang cá nhân: "Nếu anh lái xe bẻ lái cứu 2 cô gái đi xe máy bị đền 240 triệu và giam bằng lái, tôi xin nộp thay số tiền trên và trả lương cho ảnh tới khi trả lại bằng. Tôi chỉ muốn nói: Cảm ơn anh và phản xạ tuyệt vời của anh đã cứu 2 mạng người. Các anh lái xe, hãy luôn cứu người, mọi người sẽ không bỏ rơi các anh!".

Thực hiện lời hứa của mình, doanh nhân Nguyễn Hoài Nam đã cho đăng tải hình ảnh phiếu Ủy nhiệm chi với số tiền 240 triệu đồng gửi tới chị Nông Thị Cúc - vợ của tài xế Đỗ Văn Tiến trên trang cá nhân. Kèm theo đó, anh đăng tải hình ảnh CMND của hai vợ chồng tài xế Tiến để đảm bảo việc anh đã tìm hiểu chính xác danh tính cá nhân người nhận tiền hỗ trợ. 

{keywords}
 

Trả lời báo Lao Động, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, cho rằng, vụ tai nạn ở Hải Phòng nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đây là tình huống bất khả kháng, tài xế đã rất tập trung lái xe, kỹ năng xử lý tình huống tốt, để không gây tai nạn nghiêm trọng. Việc làm của anh Tiến tránh được vụ tai nạn thảm khốc nhưng lại tông vào xe con và xe tải ven đường, gây tổn thất; theo quy định của Luật Dân sự, Luật Giao thông đường bộ 2008, nếu gây ra thiệt hại, phải chịu trách nhiệm bồi thường.

Tuy nhiên, qua tình huống bất khả kháng này, các bên có thể thỏa thuận chia sẻ rủi ro sẽ hợp lý và nhân văn hơn. Tôi tin chắc rằng, rất nhiều người sẽ cùng chung tay giúp đỡ nam tài xế", ông Thái nói.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm, thuộc Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết ông đã nhận trợ giúp pháp lý miễn phí đối với trường hợp tài xế Đỗ Văn Tiến nhưng phía cơ quan công an chưa mời tài xế này lên đến làm việc, cũng chưa có quyết định tố tụng gì nên chưa thể làm thủ tục đăng kí bảo vệ quyền lợi cho anh Đỗ Văn Tiến.

Hoàng Khôi

'Hậu' tài xế bẻ lái ngoạn mục: 2 nữ sinh ở đâu?

'Hậu' tài xế bẻ lái ngoạn mục: 2 nữ sinh ở đâu?

Sau khi đọc chia sẻ của tài xế Tiến, hàng ngàn bạn đọc bày tỏ sự cảm kích, đồng thời thắc mắc 2 nữ sinh đã tới cám ơn ân nhân hay chưa.

Tài xế bẻ lái: Đáng biểu dương nhưng theo luật vẫn phải đền bù

Tài xế bẻ lái: Đáng biểu dương nhưng theo luật vẫn phải đền bù

“Dù sao đi nữa việc tài xế xử lỷ bẻ lái để tránh được vụ tai nạn thảm khốc cũng rất đáng biểu dương"

Tài xế bẻ lái: Tránh 2 nữ sinh, tôi xác định đổi tính mạng mình

Tài xế bẻ lái: Tránh 2 nữ sinh, tôi xác định đổi tính mạng mình

Hai cô gái ngã ra trước mũi xe tài xế Tiến chỉ cách vài mét. Anh đánh lái để giữ mạng sống cho họ và xác định có thể phải đổi mạng mình.