Kết hôn với anh đối với tôi mà nói không phải chuyện dễ dàng. Bởi khi gặp và yêu, anh đã có một đời vợ. Bố mẹ tôi vì vậy không chấp nhận người con rể này. Ai cũng nói tôi là cô gái xinh đẹp, có công việc tốt, tại sao lại phải lấy người đàn ông từng có vợ con.

Biết là vậy nhưng tình yêu có lý lẽ riêng. Tôi chọn anh vì yêu anh và tin tưởng đây sẽ là người đàn ông mang lại cho mình cuộc sống thoải mái, vui vẻ. Anh thực sự là người khiến tôi cảm thấy yên tâm khi ở bên. Hơn cả, con của anh ở với mẹ nên có lấy nhau, tôi cũng không phải khó xử chuyện con anh con tôi. Chuyện chu cấp cho con cái, tôi cũng hiểu nên không lấy đó làm phiền lòng.

Cưới nhau được một tháng, anh nói công việc không tốt nên lương lậu không cao. Một tháng anh chỉ có thể đưa cho vợ 5 triệu chi tiêu, còn lại thì vợ cố gắng xoay xở. Mới lấy nhau nên tôi cũng không quan trọng quá chuyện tiền bạc. Anh có bao nhiêu tôi sẽ nhận bấy nhiêu và vẫn sẽ gánh vác mọi việc trong nhà đến nơi đến chốn.

{keywords}
 Tôi nghĩ sẽ không có chuyện anh đưa cho vợ cũ 10 triệu còn tôi chỉ có 5 triệu, vậy mà... Ảnh minh họa 163

Ở chung với bố mẹ chồng, dù bố mẹ có lương hưu nhưng tôi chưa từng nghĩ đến chuyện sẽ nhận tiền của ông bà. Con cái phụng dưỡng bố mẹ cũng là chuyện đương nhiên, dù đó là bố mẹ anh hay bố mẹ tôi cũng vậy. Mẹ chồng có ý góp tiền nhưng tôi từ chối. Thật ra, ở chung, mẹ cũng đỡ đần tôi nhiều việc. Sau này nếu có sinh con thì ông bà cũng giúp trông cháu.

Tiền điện nước, ăn uống, một mình tôi lo liệu. Có công to việc lớn gì trong nhà như giỗ chạp thì mẹ chồng có đưa thêm mấy triệu, còn lại tôi cũng phải lo lắng hết. Được cái, lương của tôi khá cao nên không có gánh nặng về kinh tế. Chỉ là tiền bạc để ra thì không có.

Lần đó tôi nói với chồng nếu có tiền tiết kiệm thì đưa thêm để tôi lo sắm cái xe khác thay vì đi cái xe cũ, phải sửa liên tục. Chồng nói không có tiền vì lương của anh chỉ được tầm 7-8 triệu mà đã đưa gần hết cho vợ. Anh chỉ giữ lại đôi ba triệu nước non. Tôi cảm thấy thương chồng nên lại đi vay mượn thêm rồi tính khi nào tích cóp được thì trả.

Nhưng đêm hôm đó có một việc khiến tôi thay đổi hoàn toàn cái nhìn về anh, người mà tôi trân quý. Vào lúc 2 giờ sáng, chồng đang ngủ say nhưng vẫn có người gửi tin nhắn đến nên tôi tò mò mở thử ra xem. Đó là tin nhắn thông báo tiền gửi của ngân hàng. Nhìn vào, tôi hơi choáng. Số tiền chuyển đi là 10 triệu đồng. Có thể vì lỗi nên đến tận đêm tin nhắn mới được gửi lại và chồng tôi chưa kịp xóa. Người nhận chính là vợ cũ của anh.

Tính tò mò lên cao, tôi thử vào Facebook để đọc phần tin nhắn anh chat cho cô ta, việc mà trước giờ tôi chưa bao giờ muốn làm. Tất cả những gì hiện ra trước mắt khiến tôi vô cùng choáng. Những bức ảnh anh chụp số tiền chuyển đi theo tháng đến tay vợ cũ của anh đều đặn, mỗi lần 10 triệu đồng. Có lần cô ta nói cần mua đồ dùng học tập cho con, anh chuyển thêm 5 triệu. Nhưng anh liên tục kêu lương thấp với tôi và chỉ đưa cho tôi 5 triệu hàng tháng.

Trước giờ tôi vốn không căn ke chuyện anh chu cấp cho con riêng của mình bởi tôi nghĩ sẽ không có chuyện anh đưa cho vợ cũ 10 triệu còn tôi chỉ có 5 triệu. Hơn ai hết anh hiểu, trong gia đình này, việc gì cũng đến tay tôi. Không chỉ lo tiền sinh hoạt, điện nước, tôi còn lo chăm sóc, phụng dưỡng bố mẹ anh. Vậy mà anh lại có thể đối xử với tôi như vậy. Không lẽ, anh coi tôi là cỗ máy kiếm tiền của gia đình anh? Dù lương tôi có cao hơn anh nhưng anh không thể để tôi gánh vác toàn bộ gia đình này?

Từ ngày lấy anh, tôi nhận được gì ngoài việc phải chăm lo, vun vén toàn bộ việc trong nhà. Ngay đến chuyện mua một chiếc xe máy mới tôi cũng phải đi vay tiền. Nghĩ lại tất cả, tôi đang tự hỏi, liệu anh có phải thực sự vì yêu nên mới lấy tôi? Bây giờ lòng tôi ngổn ngang suy nghĩ, không biết nên nói hết mọi việc với anh hay cũng vờ lương thấp để anh biết với số tiền 5 triệu mà anh đưa chẳng thấm vào đâu so với những gì tôi bỏ ra...?

Độc giả An Chi

Phát hiện chồng ngoại tình trong căn biệt thự bỏ hoang

Phát hiện chồng ngoại tình trong căn biệt thự bỏ hoang

Gần một năm đi làm, anh mang về cho vợ con được 3 triệu. Tôi thắc mắc thì anh bảo, dịch giã căng thẳng, không bị đói ăn đã là tốt lắm rồi. 

Hầu hết đàn ông đều có những suy nghĩ này khi ngoại tình

Hầu hết đàn ông đều có những suy nghĩ này khi ngoại tình

Có nhiều lý do trong cuộc sống hôn nhân khiến đàn ông ngoại tình không dứt với kẻ thứ ba. Tuy nhiên, hầu hết đàn ông đều có những suy nghĩ này khi đi ngoại tình.

8X lấy người hơn 21 tuổi: Hôn nhân viên mãn, thân với vợ cũ của chồng

8X lấy người hơn 21 tuổi: Hôn nhân viên mãn, thân với vợ cũ của chồng

Sau khi vợ cũ kết hôn, anh Hòa hỏi 3 con "Có đồng ý cho ba có bạn gái không?". Cả 3 đều nói "Ok ba, no problem" (Ok ba, không vấn đề gì).