Bên cạnh việc đổ tâm sức nhiều vào các sản phẩm chăm sóc da, bảo vệ da bằng kem chống nắng mỗi ngày cũng chính là bí quyết dưỡng trắng da mà không ít chị em vô tình bỏ qua.

2 lý do chống nắng cũng có nghĩa dưỡng trắng

#1. Bảo vệ da bên ngoài: Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây tổn thương da đến từ nắng mặt trời. Đặc biệt là tia UVA1, loại tia cực tím có bước sóng dài và mạnh, có thể xuyên qua tất cả lớp che chắn thông thường như cửa kính, vải vóc…

Từ đó, gây phá vỡ các cấu trúc sợi, ức chế khá năng sản sinh collagen, khiến da bị thâm nám, tàn nhang. Do đó, để ngăn chặn các tổn thương sâu trong da, thoa kem chống nắng chắn tia UVA1 cũng có thể xem như một cách dưỡng da.

{keywords}

Chống nắng NIVEA bảo vệ da khỏi UVA1 và phục hồi hư tổn từ bên trong

#2. Dưỡng trắng từ bên trong: Bên cạnh việc chống nắng, các sản phẩm mới nhất hiện nay còn bổ sung thên các thành phần chiết xuất thiên nhiên, có khả năng dưỡng trắng.

Ví dụ như chống nắng NIVEA có bổ sung rễ cây cam thảo hay vitamin E. Sản phẩm này còn có kết cấu serum - dạng hạt phân tử, giúp các tinh chất thiên nhiên thấm nhanh xuống da. Vậy nên, kem chống nắng ngày nay còn có thể đóng vai trò như kem dưỡng, giúp phục hồi và tái tạo tế bào da do nắng tổn thương.

Dùng kem chống nắng hiệu quả

Ngoài việc chọn mua đúng sản phẩm, việc dùng kem chống nắng đúng cách cũng là điều cần lưu ý.

Trước tiên, chúng ta cần thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra đường, dù trời mưa hay nắng. Nên dùng khoảng ¼ muỗng cà phê và thoa đều lên gương mặt đặc biệt là: gò má, môi, trán, cổ.

Ngoài ra, việc vận động và mồ hôi sẽ làm phai lớp chống nắng. Do đó, sử dụng một lần trước khi ra đường không chưa đủ, mà chúng ta còn cần phải thoa lại sau mỗi 2 - 3 tiếng mới đảm bảo hiệu quả chống nắng.

{keywords}

Đừng quên sử dụng nước tẩy trang nếu dùng sản phẩm chống nắng

Quá trình chăm sóc da chuẩn khi kết hợp kem chống nắng với các bước chăm sóc da khác chính là: sữa rửa mặt - nước hoa hồng - serum chống nắng - kem dưỡng ẩm. Cũng cần phải lưu ý tẩy trang vào cuối ngày, cho dù bạn có thoa lớp trang điểm hay không. Việc này giúp da sạch thoáng, không bị bí, tránh bị nổi mụn.

Thông tin về sản phẩm, bạn có thể xem tại link sau:

https://www.facebook.com/Niveavietnam

Thu Hằng