Chị ơi giúp em với. Chồng em ngoại tình với cấp dưới, em phát hiện nhưng anh chối, đến khi em đưa bằng chứng ra anh mới chịu nhận. Em đã tha thứ và nói chuyện với cô ta.

Cô ta hứa sẽ chấm dứt. Nhưng do làm chung công ty và cô ta là trợ lý thân cận của chồng em nên công việc bắt buộc phải gặp gỡ, mail, chat suốt cả ngày, cũng như để che mắt mọi người nên bên ngoài chồng em và cô ta vẫn nói cười, đùa giỡn như trước.

Em không thể nào chịu nổi cảnh đó. (Để giữ thể diện cho chồng em cũng không cho ai hay biết chuyện này kể cả gia đình, bè bạn hay đồng nghiệp). Em đề nghị chồng em cho cô ta nghỉ để làm chỗ khác, không gặp mặt chồng em nữa nhưng anh chưa chịu, nói vì cô ta làm việc tốt, hiệu quả và hiện giờ không còn gì nên nói em hãy vì công ty và tin tưởng anh.

{keywords}

Trong lòng em đau khổ lắm, ghen và hận cô ta, nhưng chưa bao giờ nói nặng lời với cô ta. Em lúc nào cũng lo sợ, không tin tưởng loại người đó, còn cô ta cứ tỉnh queo, vẫn vui vẻ và đùa giỡn với mọi người kể cả với chồng em trước mặt em. Em muốn nói thẳng với cô ta là hãy đi tìm việc ở chỗ khác nhưng chưa nói được. Trước đây em làm ở chỗ khác, nhưng mấy tháng nay em đã về làm chung công ty với chồng, em không muốn nhìn thấy cảnh cô ta và chồng em gặp nhau, em có thể tha thứ nhưng gặp mặt cô ta mỗi ngày em không thể nào quên chuyện cũ được. Cô ta đã thôi chồng, có 2 con nhưng trẻ hơn em nhiều. Em không còn lòng tin nữa. Chị ơi em phải làm gì cho đúng đây ? Xin chị hãy cho em lời khuyên sáng suốt. Em cảm ơn chị rất nhiều.

Duong Phuong - duongphuong0212@

Hạnh Dung trả lời

Sau tất cả mọi sóng gió, bão táp thì điều quan trọng nhất là làm cho gia đình được bình yên trở lại. Điều đó chỉ có thể đạt được khi cả hai vợ chồng cùng có thiện ý, cùng mong muốn cho người kia được an tâm về mình. Chồng bạn đã làm trái tim, làm lòng tin của vợ mình tổn thương và giờ đây anh ấy có nghĩa vụ phải chữa lành vết thương ấy, khôi phục lòng tin và làm cho trái tim của bạn được vui trở lại.

Bạn hãy trò chuyện thật bình tĩnh với chồng về tất cả những cảm xúc của mình, để anh ấy hiểu rằng những gì anh ấy đã làm, đã hứa hẹn vẫn chưa thể khiến bạn yên tâm. Nếu anh ấy thản nhiên với mọi cảm xúc của bạn thì điều đó có nghĩa là anh vẫn chưa hoàn toàn hiểu được lỗi lầm của mình và chưa thật sự hiểu trách nhiệm của mình với gia đình, với hạnh phúc của vợ con. Hãy yêu cầu anh thể hiện sự thay đổi, sửa chữa của mình một cách cụ thể, và việc đó không thể kéo dài hay bao biện bằng bất cứ lý do nào, nếu với anh gia đình quả thật là quan trọng hơn tất cả mọi điều, nếu anh hiểu một nhân viên có thể thay thế chứ hạnh phúc của gia đình thì không thể đánh đổi.

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng vì chuyện nhan sắc của người phụ nữ kia mà mất lòng tự tin, vì ghen hận mà làm tinh thần mình sa sút. Hãy cố gắng vượt qua tất cả những tâm lý này mà sống vui, chăm sóc cho bản thân, chăm sóc cho mái ấm của mình nhiều hơn. Người phụ nữ đẹp trước tiên là người phụ nữ tự tin và biết yêu chính bản thân mình. Bạn phải hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc được. Hãy nghĩ đến điều đó để tự chữa lành những vết thương trong trái tim và tinh thần của mình.

Theo PNO