Chúng tôi mới cưới được nửa năm, tôi 28, chồng tôi 34 tuổi. Tôi không còn quá trẻ và cũng có chút kinh nghiệm trong “chuyện ấy” mà phải hết hồn khi nghe những câu nói “bậy bạ” đầy khiêu khích của người bạn đời khi ở trên giường.

Anh tỏ ra vô cùng phấn khích rỉ tai tôi những từ ngữ thô bỉ trong khi tôi cụt hứng vì cảm thấy bị xúc phạm nặng nề. Nhưng anh chỉ có thể lên đỉnh khi nói tục. Ngoài lúc đó ra, anh là người đàn ông nghiêm túc, lịch sự, thư sinh...

(Một bạn đọc giấu tên)

{keywords}

Ảnh minh họa: internet

Đó là biểu hiện của chứng khẩu dâm, gặp ở những người thích dùng lời nói (thường là những từ lóng, từ tục tĩu ám chỉ các cơ quan sinh dục và các hành vi xoay quanh “chuyện ấy”) để kích thích ham muốn tình dục, coi đó là một phần trong việc đạt đến sự cực khoái, nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý. Người mắc chứng khẩu dâm thường bị ám ảnh về khả năng tình dục của mình. Họ luôn cảm thấy không tự tin khi lên giường nên phải tự “bơm” một liều doping để tăng tốc và về đích, bằng cách nói ra những câu thô tục trước hoặc ngay trong lúc hành sự. Không nên nhầm với khẩu giao (oral sex) là hình thức làm tình bằng miệng. Cũng không nên nhầm với những người quen miệng văng tục, chửi thề khi trò chuyện hoặc giao tiếp chốn công cộng.

Khi lâm trận, người ấy dường như không thể chế ngự được bản thân nên tuôn ra những lời nói tục tĩu như một cách giải tỏa ức chế rất bản năng. Trường hợp của bạn không hiếm. Một số chị em đã phải tìm đến nhà tư vấn khi có đức lang quân nghiện khẩu dâm. Với người chồng mắc chứng này, bạn đừng nên im lặng, khổ sở chịu đựng hoặc miễn cưỡng hưởng ứng, cũng không nên phản ứng gay gắt thái quá, hãy thông cảm. Tình trạng này sẽ chấm dứt khi chàng biết chắc rằng người dưới gối rất hài lòng về khả năng tình dục của mình. Hãy tỏ ra cho anh biết bạn đang rất hạnh phúc và hài lòng khi ân ái cùng chồng, hãy “khóa môi” chàng bằng cái hôn nóng bỏng, gọi tên chàng, ôm xiết… để chỉ cho chồng biết có vô vàn cách để bộc lộ cảm hứng chăn gối.

Nếu trong lúc quan hệ, chồng bạn hay hỏi han bạn bằng những câu trần trụi, ép bạn cùng nói những từ ngữ như bọn “trẻ trâu” hoặc lưu giữ những phim ảnh, sách báo “đen”, hãy khéo léo loại bỏ nó bằng cách giúp chàng tự tin trong chuyện ấy. Một khi chàng đã ổn định tư tưởng, những thứ “phao cứu trợ” ngoài luồng kia sẽ không còn cần thiết nữa. Nếu sau bao nhiêu cố gắng, chàng vẫn “chứng nào tật ấy”, thì có lẽ bạn đành chấp nhận nó như một cố tật. Bởi vì suy cho cùng, những lời “trẻ trâu” ấy chỉ là cái vỏ, còn cái lõi vẫn là những hành vi tình dục mà tất cả các cặp vợ chồng dành cho nhau. Đừng vì ghét cái vỏ mà bỏ cái ruột, bạn à.

ThS-BS Lan Hải

(Theo Phunuonline)