Vì mải mê bóng đá mà quên mất vợ con, không ít ông chồng đã khiến cho gia đình trở nên lục đục khi Euro mới đi được một nửa chặng đường...

Mới sinh con được hơn hai tháng, chị Mai (Trương Định - Hà Nội) đã phải đưa con về ngoại để ở vì không thể chịu được cảnh anh chồng vô tâm, nhất là từ sau buổi tối khai mạc Euro cách đây gần 2 tuần.

Theo lời chị Hương, từ khi có Euro, tối nào cũng vậy, cứ đi làm về đến nhà là anh chồng lại vội vội vàng vàng, ăn uống tắm giặt rồi phóng xe ra Bách Khoa để tán gẫu với nhóm bạn, và chờ đợi cho đến khi trận đấu bắt đầu. Con khóc, vợ giận dỗi thì cũng mặc.

“Đến khi về nhà, nằm ngủ được một chút, thì anh ấy mê sảng, cứ hét tên cầu thủ này cầu thủ nọ, rồi đập chân đập tay thình thịch xuống giường khiến con bé con đang ngủ bỗng tỉnh dậy khóc thét, dỗ mãi không được ...” - chị Mai bức xúc kể.

Đỉnh điểm nhất là hôm 16/6. Sau khi đi xem bóng đá về, không biết bức xúc gì mà vừa về đến nhà, anh đã bật điện sáng trưng, rồi gọi điện cho ai đó chửi thề ầm ĩ. Vợ nhắc nhở thì anh càng nổi máu điên đập phá đồ đạc. Thế là giữa đêm, 2 vợ chồng cãi nhau kịch liệt. Sáng hôm sau thì chị thuê taxi đưa con về nhà ngoại.

Cũng bức xúc vì chuyện chồng mải xem Euro, nhưng trường hợp của chị Hương (Hai Bà Trưng - Hà Nội) thì còn bi đát hơn.

Đã mang bầu đến tháng thứ 6 nhưng vẫn chưa hết ốm nghén nên chị Hương lúc nào cũng mệt mỏi.

Từ khi có Euro, chị lại càng bức bối hơn vì nhà thì chật, mà ngày nào, anh chồng cũng tụ tập cả đám bạn bè đến ăn nhậu, chém gió từ chập tối cho tới tận lúc có bóng đá. Đến khi trận đấu bắt đầu thì chính anh chồng lại là người cầm đầu cho chuyện la hét, đập bàn đập ghế khiến chị Hương, dù đã 2, 3 giờ sáng vẫn không tài nào chợp mắt.

“Tối đã vậy, còn ban ngày, rảnh ra chút nào là anh ấy lại dán mắt vào cái màn hình vi tính để tìm đọc tin tức thể thao. Vợ nghén ngẩm, rồi nôn ọe cũng mặc”. - Chị Hương bức xúc nói.

“Hôm nào chỉ có trận lúc 11h thì còn đỡ, chứ trận lúc 1h45 thì coi như mình cũng thức cùng anh ấy cả đêm luôn. Nửa tháng nay, hôm nào mình cũng phải đi làm trong trạng thái mệt mỏi bơ phờ, mắt thì thâm quầng vì thiếu ngủ. Mấy chị cùng cơ quan không biết, cứ tưởng là do ốm nghén không ngủ được, nên ra sức động viên. Nghĩ mà thấy tủi thân ghê gớm. Về nhà nói chuyện với chồng, thì chồng lại gạt phắt đi, rồi bảo, cả năm mới có một tháng bóng đá chứ có phải lúc nào muốn xem cũng có mà xem đâu”. - Chị Hương thổ lộ.

Cho nên có hôm, vì bực quá, nhưng lại nể bạn của chồng nên chị chỉ kêu mệt rồi lên giường nằm, không chịu ăn cơm. Anh chồng không biết ý lại cứ mặc kệ vợ khiến chị Hương nằm trên giường mà nước mắt rơi ướt hết cả gối...

Đến hôm sau tỉnh dậy, nhìn vào gương thì thấy mắt sưng vù. Thế là bao nhiêu uất ức dồn nén suốt 2 tuần qua chị Hương mang cả ra để xả vào chồng.

Sau trận cãi nhau kịch liệt buổi sáng hôm ấy, thì đến tối, chị Hương không thấy chồng gọi bạn đến nhà tụ tập nữa, nhưng lại thấy anh dắt xe máy rồi đi cho đến tận sáng hôm sau mới về khiến chị Hương càng bực mình và lo lắng. Vì không ít ông chồng, ra quán xem rồi theo bạn bè cá độ khiến vợ chồng đánh chửi nhau, thậm chí bỏ nhau vì bỗng dưng phải cáng đáng thêm một món nợ kếch xù.

Chính vì thế, khi mùa Euro đến, không ít bà vợ đã phải tìm đến các chuyên gia tâm lý để tâm sự, xả nỗi buồn bực và tìm một lời khuyên từ phía chuyên gia để dìu dắt hạnh phúc gia đình đi qua mùa Euro.

Chị Thu Hà chuyên viên tư vấn tâm lý tổng đài 1088 cho biết, gần 2 tuần nay, trên đường dây tư vấn, bản thân chị đã nhận được rất nhiều những cuộc gọi của chị em phụ nữ, tâm sự về chuyện các ông chồng yêu bóng đá hơn yêu vợ con.

Theo quan điểm của chị Hà, bóng đá là một môn thể thao lành mạnh. Do vậy, việc xem bóng đá cũng là một thú vui lành mạnh. Nam giới thích bóng đá cũng giống như phụ nữ thích mua sắm. Chính vì thế cho nên, chị em cũng không nên khó chịu khi chồng mình yêu thích môn thể thao này.

Tuy nhiên, cái gì quá thì cũng không tốt, một người chồng đam mê bóng đá đến mức bỏ bê vợ con, khiến hạnh phúc gia đình bị chao đảo hoặc sa đà vào việc cá độ, dẫn đến nợ nần chồng chất thì lại là chuyện rất đáng lên án.

Trong trường hợp này, chị Hà khuyên các bà vợ nên tâm lý với sở thích của chồng, nhưng phải khéo léo để khuyên các ông chồng biết điều tiết thời gian, giữ gìn sức khỏe, và quan tâm đến gia đình.

Người vợ cũng cần phải có trách nhiệm để ý, nếu thấy chồng có dấu hiệu tham gia cá độ thì phải ngăn chặn ngay, để tránh thất thoát về kinh tế.

Minh Minh