Theo The Sun, Julie Dello gặp người sau này trở thành chồng bà vào năm 1960. Họ mau chóng kết hôn trong vòng vài tháng và cả hai đã cùng nhau đi khắp thế giới như một phần công việc của người chồng trong lục quân Anh.

Lynn Dello nói với vợ, ông lớn lên ở Co Louth, Ireland và bố mẹ đều đã qua đời. Tuy nhiên, trên thực tế, gia đình của Lynn sống ở Co Durham, Anh và đó mới chính là nơi ông lớn lên.

Lynn qua đời đột ngột vào năm 1981, ở tuổi 46 sau khi ông và bà Julie sống hạnh phúc được 20 năm.

{keywords}
 

Lời nói dối duy nhất suốt 20 năm chung sống

Julie nói: “Lynn đúng là một quý ông. Chúng tôi đã bị sét ái tình đánh trúng ngay khi gặp nhau tại một buổi khiêu vũ năm 1960. Lúc đó, Lynn nói ông ấy 25 tuổi, chào đời trên một con thuyền và mẹ ông ấy đã chết ngay khi sinh con, Lynn không biết cha mình là ai.

Lynn kể với tôi, ông ấy được một gia đình ở Dundalk, Ireland nhận nuôi và lớn lên trong một trang trại. Lynn sau đó tới Anh và không muốn quay lại Ireland do thời thơ ấu buồn tủi”.

Mười năm trước đây, Julie bắt đầu tìm hiểu gia đình chồng và sững sờ khi phát hiện không có người nào là Lynn Dello từng sống, học hay làm việc ở Dundalk.

Với sự giúp đỡ của người con trai duy nhất là Chris, Julie đã mở một cuộc điều tra về ADN nhằm tìm ra nguồn gốc bí mật của chồng. Sau cùng, Julie phát hiện tên thật của chồng là Leo McEnvoy và ông đã bỏ lại sau lưng một gia đình, gồm cả người mẹ ruột để có thể thay đổi hoàn toàn thân thế, giọng nói.

Phát hiện sự thật

Julie phát hiện được cha mẹ chồng đúng là có nguồn gốc Ireland và Lynn từng có thời gian ở Dundalk vào những năm 1950, trước khi gia nhập quân đội. Dù có một tuổi thơ hạnh phúc song Lynn không bao giờ quay về thăm nhà sau khi nói dối vợ suốt thời gian họ chung sống.

Julie nói: “Lynn luôn là người đàn ông trung thực ở mọi khía cạnh. Đó là người đàn ông trung thực nhất tôi từng gặp nhưng lại có lời nói dối lớn nhất mà tôi từng nghe”.

Theo Julie, bà không hối tiếc về cuộc hôn nhân với Lynn. “Cả quá trình là một cuộc hành trình nhưng giờ tôi đã thật sự hiểu những gì Lynn làm và lý do tại sao, dù đó là việc khó khăn”.

Hai năm trước khi Julie khám phá ra sự thật, anh trai của Lynn là Jimmi đã qua đời. Tuy nhiên, trước khi mất, ông đã đăng tin trên một tờ báo Anh tìm kiếm thông tin về người em trai yêu quý đã mất liên lạc từ cuối những năm 1950.

Hoài Linh