Bạn nên tự hỏi lại mình, cách đây 7 năm, khi bắt đầu cuộc hôn nhân này, bạn nghĩ bạn sẽ có gì, cần gì ở nó. Và bây giờ bạn có điều đó hay không? Hay cuộc sống chỉ tồi tệ hơn?

Em và chồng kết hôn 7 năm nhưng đang li thân 2 năm nay vì anh có nhân tình và dọn ra ngoài ở. Anh đã có hơn 4 nhân tình trong thời gian qua theo em biết được qua bạn bè. Thỉnh thoảng 1 -2 tuần anh lại ghé về nhà chốc lát để thăm con rồi lại đi. Bao nhiêu năm qua em một mình gánh vác chuyện học hành và chăm sóc con gái 5 tuổi. Anh cũng đã từng muợn tiền của em và đến bây giờ tổng nợ khoảng 100 triệu nhưng vẫn chưa hề đả động gì đến chuyện trả nợ.

Nhận thấy tình cảm và trách nhiệm của anh không có, em quyết định ly hôn nhưng sau bao lần hứa về ký đơn đến nay anh vẫn chưa làm. Em thực sự không hiểu tại sao anh không chịu ly hôn trong khi em đã cho cơ hội quay về nhà nhưng anh cũng không đón lấy. Bên nhà chồng cũng ủng hộ em ly hôn vì thấy anh "hết thuốc chữa". Nhưng nhìn con gái quấn quýt với ba nó mỗi khi gặp mặt thì em lại chùng lòng.

{keywords} 

Có phải em quá nhu nhược và yếu đuối không? Anh chưa bao giờ lớn tiếng hay vũ phu gì với em, chỉ có mỗi tật ham chơi và sa ngã với đàn bà. Em phải chấm dứt cuộc hôn nhân này, đúng không? Em rất mong nhận được hồi đáp của chị Hạnh Dung. Chúc chị luôn mạnh khoẻ. Em cám ơn.

Giang

Chào bạn,

Chao ôi, đọc cái câu bạn viết “chỉ có mỗi tật ham chơi và sa ngã với đàn bà” mà Hạnh Dung cảm thấy thật là cảm phục bạn, cảm phục sự chịu đựng, cảm phục sự bao dung của bạn cho người đàn ông của mình mà không phải của mình. Có điều, Hạnh Dung nghĩ bạn đã quá bao dung rồi, cái này có phải là “tật” nữa đâu. Là đạo đức, là tính cách, là sự xấu xa, tồi tệ đó bạn.

Phải rồi, anh ta cần gì phải lớn tiếng hay vũ phu khi mà bạn đã chịu đựng cảnh sống kỳ quặc này, chịu đựng kéo dài cuộc hôn nhân này tới 2 năm trời, chịu đựng chuyện anh ta thản nhiên dọn ra ngoài sống với hết cô tình nhân này tới cô tình nhân khác, lại vẫn được về nhà thăm con bình thường, lại có tiền của bạn để tiêu xài. Mọi thứ tiện lợi và êm đềm quá, cần gì phải lớn tiếng hay vũ phu? Mà với tư cách và lối sống đó, chẳng lẽ anh ta còn có quyền được lớn tiếng hay vũ phu hay sao?

Bạn hỏi Hạnh Dung rằng bạn cần phải chấm dứt cuộc hôn nhân này đúng không? Hạnh Dung nghĩ, bạn nên tự hỏi lại mình, cách đây 7 năm, khi bắt đầu cuộc hôn nhân này, bạn nghĩ bạn sẽ có gì, cần gì ở nó. Và bây giờ bạn có điều đó hay không? Hay cuộc sống chỉ tồi tệ hơn? Nếu bạn thấy mọi điều mình mong muốn đều không có và chẳng có hy vọng gì có thì còn chần chừ gì mà không chấm dứt nó đi cho nhẹ lòng và thanh thản lo cho mình, cho con!

Hạnh Dung

(Theo PNO)