- Chiều tối ngày 16/3, người dân trong xóm nghèo ven biển dọc bờ kè sông Phú Hài thuộc KP3, phường Phú Hài, TP Phan Thiết tá hỏa khi thấy khói nghi ngút bốc ra từ ngôi nhà đóng kín cửa trong hẻm sâu kèm tiếng khóc ngất của trẻ con. Khi phá cửa xông vào, người dân chứng kiến cảnh chị Bùi Thị Khuê, 27 tuổi đang giẫy dụa trong đống lửa; căn phòng ngập mùi dầu hỏa.   

Khi mọi người dập được lửa kéo chị Khuê ra thì nạn nhân đã cháy đen khắp người và ngất xỉu. Chồng của chị Khuê là Nguyễn Đình Long (30 tuổi) cũng bị bỏng nặng ở tay, ngực và chân.

{keywords}
Nạn nhân Bùi Thị Khuê  

Nạn nhân nhanh chóng được đưa đến bệnh viện cấp cứu và vụ việc được trình báo cho cơ quan công an.

Thông tin ban đầu, chiều ngày 15/3, Nguyễn Đình Long trước khi đi biển đã đưa 90 ngàn đồng cho vợ là Bùi Thị Khuê nhờ trả cho tiệm tạp hóa gần nhà mà Long còn nợ tiền mua rượu trước đó. Đến sáng ngày 16/3, khi Long đi biển về bị chủ tiệm tạp hóa chặn lại hỏi vì sao thiếu 90 ngàn mà chỉ trả 40 ngàn và đòi Long phải trả thêm 50 ngàn đồng còn lại. 

Tức mình Long về hỏi vợ thì được chị Khuê cho biết người đang cần tiền mua thức ăn cho con nên chị đã giữ lại 50 ngàn đồng. Long đã tức giận đánh vợ, sau đó bỏ đi nhậu. Đến khoảng 16 giờ Long trở về nhà thấy chị Khuê đang nằm trên tấm nệm trong phòng liền đóng kín cửa nhà rồi dùng dầu hỏa tưới lên người chị Khuê châm lửa đốt. Thấy ngọn lửa bùng lên khắp phòng Long hoảng sợ dùng mền trùm lên chị Khuê để dập lửa nhưng càng làm lửa cháy mạnh hơn khiến Long cũng bị bỏng nhiều nơi trên cơ thể.

Hiện trường còn lại cho thấy ngọn lửa đã thiêu trụi các vật dụng trong phòng và muội than phủ đen khắp căn nhà .

{keywords}
Căn phòng xảy ra sự việc đau lòng 

Tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết, bệnh nhân Bùi Thị Khuê nhập viện trong tình trạng bỏng lửa độ 2, độ 3, diện tích bỏng chiếm 90% cơ thể. Các bác sĩ đã tích cực cấp cứu chống nhiễm trùng vết thương, nhưng tình trạng bệnh nhân quá nặng, tiên lượng tỷ lệ nhiễm trùng, nhiễm độc, suy gan, suy thận dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao, nên đến 10 giờ sáng ngày 17/3 đã chuyển bệnh nhân Khuê lên tuyến trên là Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.

Được biết, căn nhà mà vợ chồng Long đang sống là nhà thuê. Hằng ngày Long đi làm thuê trên biển, chị Khuê phụ việc ở lò cá hấp ở gần đó. Hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

{keywords}
Hai con thơ bơ vơ vì mâu thuẫn của người lớn  

Sau khi sự việc xảy ra, bà con chòm xóm góp mỗi người một ít tiền để lo cho chị Khuê nhưng cũng chỉ được vài triệu đồng. Riêng 2 con nhỏ của vợ chồng nạn nhân mới 4 tuổi và 2 tuổi được bà con gần đó cưu mang, đưa về nhà tá túc 2 ngày nay.

Hiện vụ việc đang được công an TP Phan Thiết điều tra, xử lý.

Lê Huân