Rủi ro mất xe hay phụ tùng luôn tiềm ẩn đối với bất kỳ ai. Tuy nhiên, nếu có ý thức tự bảo vệ và tránh tâm lý chủ quan trong mọi tình huống, thì có thể phòng tránh và giảm thiểu được nguy cơ tài sản bị nẫng mất hoặc bỗng dưng trở thành “khuyết tật”.

Dưới đây là một số biện pháp an ninh, hy vọng có thể sẽ giúp các chủ sở hữu phòng ngừa rủi ro cho chiếc xe hơi của mình.

Đậu xe khu vực đông đúc

Thông thường thì cách thức này không quá quan trọng bởi đậu xe nơi đông người nghĩa là đang trong thời gian ban ngày và mọi hoạt động đang diễn ra nên cũng ít có trường hợp bị tháo trộm bánh xe giữa “thanh thiên bạch nhật”. Dù vậy một chút chủ quan cũng khiến bạn trả giá bởi nếu điều kiện thuận lợi với một chiếc xe đậu nơi vắng vẻ cũng là mục tiêu của kẻ trộm.

Chống trộm ô tô, cách nào là hiệu quả hiện nay? - Ảnh 1.

Một cách đơn giản đánh vào tâm lý của kẻ trộm khi ít có trường hợp nào dám ngang nhiên đưa cờ lê, tuýp tiến đến và ngang nhiên tháo bánh xe ô tô mang đi khi xung quanh có nhiều người đi lại.

Lắp cảm biến báo động xe có chuyển động

Phụ kiện này không còn là điều mới mẻ, nó đơn giản là nhận biết các chuyển động của ô tô do người khác gây ra và cảnh báo đến với bạn. Khi kẻ trộm muốn lấy bánh xe, bắt buộc phải sử dụng bộ kích và nâng xe lên và khi đó bộ cảm biến này sẽ hoạt động. Ngoài việc bảo vệ bánh xe mà nó còn giúp bảo vệ xe khỏi bất kỳ hình trước trộm cắp nào khác.

Sử dụng thiết bị chặn khởi động xe

Đây là biện pháp rất hiệu quả để phòng mất trộm xe, nhưng lại không giúp chủ sở hữu tránh khỏi nguy cơ mất đồ hoặc phụ tùng.

Có hai cách để áp dụng biện pháp này cho xe hơi. Bạn có thể sử dụng thiết bị ngoại vi từ một số nhà cung cấp để can thiệp ngắt hệ thống điện và ống dẫn nhiên liệu. Hoặc tạo thêm một công tắc điện (đặt ở vị trí kín đáo trong xe) trước đường cấp điện cho chìa khóa xe.

Tuy nhiên, cách thứ hai đòi hỏi người thực hiện phải hiểu sâu về hệ thống kỹ thuật điện của xe và đảm bảo không làm ảnh hưởng đến hoạt động thông suốt của thiết kế ban đầu.

Ngoài ra, biện pháp lắp khóa cho vô-lăng cũng là một giải pháp hiệu quả nếu không muốn động chạm đến hệ thống điện của xe.

Chống trộm ô tô, cách nào là hiệu quả hiện nay? - Ảnh 2.

Khắc mã số lên kính lái và gương chiếu hậu

Việc khắc mã số lên kính lái và gương chiếu hậu xe hơi cũng là biện pháp hạn chế việc mất trộm. Những chiếc xe có khắc mã số sẽ khiến những tên trộm phải tốn thêm chi phí thay thế bộ phận này trước khi đem đi tiêu thụ.

Mã số sử dụng để gắn thường dùng luôn số khung xe (VIN - Vehicle Identification Number). Dãy ký tự này hầu như không có trùng lặp, do vậy sẽ rất khó để bán lại những chiếc gương chiếu hậu đã được “đóng dấu”.

Cách thức thực hiện này cũng khá đơn giản, khi mã số được in ra các miếng dán và dán trên kính bằng một loại keo đặc biệt. Sau vài phút, chỉ cần gỡ bỏ miếng dán là mã số sẽ được in mờ trên gương.

Một số chủ xe thường sử dụng một số biện pháp để chống trộm bằng cách gắn thêm bu-lông chống trộm bánh xe, xỏ cáp/xích vào kính chiếu hậu, bắn đinh tán ri-vê lên logo.

Theo Dân Việt

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô lâu không sử dụng sẽ hỏng những chi tiết nào?

Ô tô lâu không sử dụng sẽ hỏng những chi tiết nào?

Thực tế, ô tô khi không sử dụng trong một thời gian dài vẫn có thể phát sinh các hỏng hóc. Một số hỏng hóc có thể chủ động tránh nhưng số khác buộc chủ xe phải đưa xe tới xưởng để xử lý.