- “Tôi không còn cách nào nữa nên mới đành xin bác sĩ cho chồng về nhà uống thuốc Nam. Bác sĩ nói bệnh của anh đang cần phải điều trị bằng thuốc đặc trị mới có thể đảm bảo tính mạng. Anh vẫn còn sốt cao liên tục, bác sĩ nói về có thể tử vong bất cứ lúc nào nhưng gia đình em không còn cách nào khác…” , chị Lý Thiên Kim vừa nói vừa gạt nước mắt.

Chồng hết tiền chữa bệnh xin về chữa thuốc Nam

Anh Lê Chính Nhỏ (34 tuổi quê ở An Giang) bị bệnh bạch cầu tủy cấp IDC (C92.0) không còn tiền điều trị đã phải xin xuất viện về nhà trong khi vẫn đang sốt 40 độ.

Phát hiện ra căn bệnh ung thư máu điều trị được 2 đợt trong 1 tháng, gia đình anh đã không còn khả năng điều trị tiếp. Mặc dù anh đang trong tình trạng nặng, sốt cao, các bác sĩ không cho về nhưng không còn cách nào khác gia đình cũng đành phải chấp nhận.

{keywords}
Nếu như không được cứu chữa kịp thời số phận anh Chính Nhỏ sẽ ra sao?

Cách đây 1 tháng, khi đi làm về anh Chính Nhỏ hay kêu mệt mỏi nhưng gia đình cũng chỉ nghĩ do anh thức khuya, dậy sớm. Sau đó, anh bị chảy máu chân răng và bầm khắp cơ thể và bị xỉu. Gia đình đưa tới bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM thì được chuyển đến BV Truyền máu và Huyết học điều trị.

Khi phát hiện ra căn bệnh ung thư máu nhưng gia đình vẫn giấu không cho anh Chính Nhỏ biết, chỉ nói là một căn bệnh khác. Nửa tin, nửa ngờ anh Chính nói với vợ cứ cho anh biết nếu đúng là bệnh ung thư máu thì anh sẽ quyên sinh để vợ con đỡ khổ.

Dù đã cố gắng vay mượn nhưng gia đình cũng chỉ điều trị được cho anh 2 đợt thuốc tổng cộng hơn 30 triệu đồng. Chữa đến những đồng tiền cuối cùng không còn cách nào khác gia đình phải xin đưa anh Chính Nhỏ về quê uống thuốc Nam được ngày nào hay ngày đó.

Vợ mang bầu, con nhỏ và giấy mượn nợ cầm tay

Anh Chính Nhỏ được đưa về quê (An Giang)để gia đình chăm sóc, chị Lý Thiên Kim sắp tới ngày sinh em bé phải ở nhà mẹ (ấp Kinh Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) chờ sinh.

Khi chúng tôi tìm đến gặp chị Kim, chị đang điện thoại dặn chồng uống thuốc hạ sốt mà nghẹn ngào không kìm được nước mắt. Khi chồng chị hỏi thì chị chỉ nói rằng mình bị nghẹt mũi và động viên anh uống thuốc hạ sốt đều đặn.

{keywords}

Đứa con nhỏ học lớp 3 đang ở nhà cùng chị. Khi chúng tôi hỏi tại sao cháu không đi học thì mẹ nói cho cháu nghỉ vì không có tiền. Khi chúng tôi đưa cháu tới trường hỏi ra mới biết trường chỉ dạy 1 buổi không thu học phí. Số tiền cháu chưa đóng là khoản tiền bảo hiểm y tế và BH tai nạn tổng cộng 600 ngàn đồng.

Trước đó, hai vợ chồng anh Chính Nhỏ và chị Thiên Kim thuê nhà ở, mới đây hai vợ chồng anh về ở nhờ nhà mẹ vợ chưa được bao lâu thì anh mắc bệnh.

Anh Chính Nhỏ hằng ngày đi bỏ mối thịt mướn mỗi tháng chỉ được 3,5-4 triệu đồng. Chị Kim phụ quán nấu tiệc mỗi ngày cũng chỉ 100 ngàn đồng làm ngày nào hưởng ngày đó.

{keywords}
Khoản nợ mới vay của chị Kim.

“Em rầu lắm chẳng biết làm gì bây giờ. Hôm qua, đưa ảnh ra bến xe về quê em chỉ còn có mấy trăm ngàn đưa hết cho ảnh để về hốt thuốc Nam uống cầm chừng. Cha chồng em cũng mới mất được vài tháng, mẹ cũng ngoài 70 rồi không làm gì em cũng không biết sao nữa. Hết cách em mới phải xin bác sĩ cho về, ảnh vẫn đang sốt cao, bác sĩ bảo nếu về có thể tử vong bất kỳ lúc nào.

Em chỉ còn 2 tuần nữa là tới ngày sinh nên phải nhờ mẹ. Mẹ em cũng già không làm gì nữa, nhưng không nhờ mẹ em biết trông cậy vào đâu. Vợ chồng em vay 15 triệu đồng định mở tạp hóa nhỏ để bán chưa kịp làm anh mắc bệnh, tiền không còn giờ lại thêm một đống nợ. Nhìn ảnh thì không tới nỗi nào sao bệnh tình nặng thế”, chị Lý Thiên kim buồn rầu chia sẻ.

Góp lời với chúng tôi chị Lan, hàng xóm của chị Kim nói: “Cảnh nhà nó ngặt quá anh ạ, con nhỏ, vợ bầu, chồng ung thư làm sao chống chọi được. Giờ chồng một nơi bệnh tật, vợ một nẻo mang bầu biết làm gì nên ăn”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: chị Lý Thiên Kim (ấp Kinh Điền, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) ĐT: 0908 493 767

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ anh Lê Chính Nhỏ chồng chị Lý Thiên Kim ở Long An

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn