Tôi từng nghĩ rằng hạnh phúc của mình là mãi mãi, rằng tình yêu của chúng tôi sẽ không bao giờ phai nhạt. Nhưng cuộc sống đôi khi có những ngã rẽ không ngờ tới. Chồng tôi, người mà tôi yêu và tin tưởng, đã ngoại tình.

Lý do anh ấy đưa ra thật đơn giản nhưng đầy đau đớn: "Anh không còn yêu em nữa". Anh bị hấp dẫn bởi một cô gái trẻ trung và xinh đẹp hơn tôi. Cô ta mang lại cho anh cảm giác mới lạ, sự phấn khích mà anh đã mất dần trong cuộc sống hôn nhân.

Thời gian trôi qua, tôi cố gắng chịu đựng nỗi đau, giữ lấy gia đình vì con cái và hy vọng một ngày anh sẽ nhận ra giá trị của tình yêu thật sự. 

thaloi.jpg
Chồng ân hận vì đã bỏ vợ theo nhân tình. Ảnh minh họa: FP

Nhưng cảm giác cô đơn mỗi tối khiến tôi ngụp lặn trong nỗi đau. Tôi sợ hãi khi không có chồng ở bên. Tôi run rẩy khi trời mưa to, sấm chớp. Lúc tôi cần anh nhất thì anh lại đang ở bên, che chở cho người đàn bà khác. 

Nhưng một ngày, tôi bỗng thấy anh quay trở về nhà, nước mắt đầm đìa, quỳ gối cầu xin tôi tha thứ. 

Anh kể lại tất cả, về việc cô bồ chỉ toan tính tiền bạc và sự giả tạo của cô ta mà anh chưa bao giờ thấy ở tôi. Cô ta đòi anh mua túi hàng hiệu nhưng lại đưa cho mẹ dùng và nói mình đã làm mất. Cô ta nói anh cho mình vay tiền đầu tư nhưng không bao giờ trả lại. Thậm chí, cô ta còn qua lại với vài người đàn ông để moi tiền chi tiêu. 

Việc anh đau dạ dày, không ăn được cay, cô ta cũng không nhớ nên món ăn nào cũng cho thật nhiều ớt khiến anh bệnh cũ tái phát. Những câu chuyện anh đã nói, cô ta chỉ biết gật đầu nhưng không để trong lòng. Nên khi anh nhắc lại, trong đầu cô ta không hề có ấn tượng. 

Lúc anh ốm đau bệnh tật, cần người ở bên, cô ta chỉ hời hợt hỏi han. Nhưng lúc cô ta ốm thì nũng nịu anh đủ điều. 

Và rồi, anh bắt đầu nhớ về tôi, nhớ về những khoảnh khắc chúng tôi đã cùng nhau trải qua, về sự tận tụy và yêu thương mà tôi luôn dành cho anh. Anh nhận ra rằng, người vợ mà anh đã bỏ rơi vì những cảm xúc thoáng qua tốt gấp trăm lần cô nhân tình ấy. Cô ta chỉ có vỏ bọc bên ngoài hào nhoáng, xinh đẹp nhưng không có sự chân tình. 

Anh nhận ra, có thể mai này khi anh không giàu có nữa, cô ta sẽ rời bỏ anh, chọn gã đàn ông khác. 

Tôi im lặng lắng nghe, cảm nhận được những lời anh nói là thật lòng, thật sự đã ăn năn.

Anh quyết tâm từ bỏ ả nhân tình, quay về bên vợ con. Anh hứa sẽ làm lại từ đầu, sẽ dành trọn tình yêu và sự quan tâm cho tôi và gia đình. 

Tất nhiên tôi không dễ dàng tha thứ. Nhưng tôi tin, ai cũng có sai lầm và có cơ hội quay đầu. Vì con, tôi một lần nữa đặt cược vào tình yêu này. Tôi dõi theo anh, để ý cách anh thể hiện tình yêu, cách anh làm, cách anh bù đắp cho mẹ con tôi.

Tôi sẽ tha thứ và đón nhận anh khi nào cảm thấy hoàn toàn tin tưởng. Tôi cũng hiểu ra, sự chân thành chính là điều quan trọng nhất trong tình yêu. Một kẻ yêu chỉ vì tiền và danh vọng sẽ có ngày vỡ mộng.   

Độc giả Nguyễn Minh (Hà Nội)