Chồng tôi bị ung thư mất mới được 6 tháng. Anh ra đi, để lại cho tôi hai cậu con trai và nỗi đau có lẽ không gì có thể bù đắp được.

Vì đau buồn, mấy tháng qua, tôi như người mất hồn. Bố mẹ anh cũng buồn lắm. Nhưng trước mặt tôi, bố mẹ luôn động viên tôi, giúp tôi chăm sóc hai con. Các cậu dì, anh chị em hai bên nội ngoại ngày nào cũng qua nhà động viên tôi.

Phía nhà chồng tôi có một dượng là chồng của em gái bố chồng tôi. Dượng thường đi 'bóc bánh trả tiền'. Cả nhà tôi, ai cũng biết.

{keywords}
Ảnh: N.H.

 Nhà tôi và nhà dượng ở sát nhà nhau. Từ ngày chồng mất, dượng thường nhắn tin hỏi tôi đã ăn cơm chưa, đang làm việc gì, hoặc động viên, nói tôi gắng sống vui vẻ để nuôi hai con trai. Tôi rất biết ơn, vì trong lúc mình buồn nhất luôn có người thân bên cạnh động viên.

Khoảng hơn tháng nay, dượng nhắn tin cho tôi mùi mẫn hơn. Có lần giữa khuya, dượng gọi hỏi tôi ngủ chưa, có cần dượng giúp gì không. Tôi tắt máy, để chế độ im lặng thì dượng nhắn bảo, chỉ đùa cho vui.

Sáng hôm sau gặp tôi, dượng nói: 'Tối qua cháu làm dượng không ngủ được'. Tôi cảnh cáo dượng hãy là người đứng đắn, đừng để chuyện ô uế của mình đến tai mọi người.

Tôi mang chuyện kể cho bố mẹ đẻ nghe. Bố mẹ nói, tôi phải nói rõ mọi chuyện cho vợ dượng, bố mẹ chồng biết. 

Tôi rất ghê tởm việc làm của dượng. Chồng tôi mới mất. Cả tôi và mọi người trong nhà vẫn còn nhớ thương, tiếc nuối vì sự ra đi của anh. Tôi có nên tố cáo việc làm của dượng với cả nhà trong lúc này không. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Giữa đêm, tôi đang ngủ, dượng gõ cửa xin cho nắm tay một lúc

Giữa đêm, tôi đang ngủ, dượng gõ cửa xin cho nắm tay một lúc

 Giữa đêm, dượng thường gõ cửa phòng tôi. Hôm dượng nói vào lấy đồ, hôm nhờ tôi chút việc, có hôm thì nói cho dượng nắm tay một lúc. Đã khóa cửa từ bên trong, nhưng tôi không dám ngủ say. 

N.T.T