Ngày 11/8, Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho biết, trong ngày đầu tiên ra quân theo Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai về việc thành lập chốt kiểm soát liên ngành, công an huyện đã giúp đỡ 2 vợ chồng về quê chịu tang mẹ kịp thời.

Cụ thể, khoảng 17h ngày 10/8, tổ công tác đang làm việc tại chốt kiểm soát Quốc lộ 21B, khu vực thôn Thượng, xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai. Lúc này, trời mưa rất to, tổ công tác thấy một đôi nam nữ xách theo hành lý, đi bộ theo hướng từ Hà Đông về Thanh Oai.

{keywords}
Chốt kiểm dịch mời cơm, tìm xe giúp 2 vợ chồng về quê chịu tang mẹ

Qua kiểm tra, tổ công tác được biết đôi nam nữ là 2 vợ chồng anh Bùi Văn Tá (SN 1987), chị Bùi Thị Hằng (SN 1996, cùng ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình). Hai vợ chồng đang làm thuê tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, nhưng do dịch Covid-19 phải nghỉ việc và cũng không có xe để về quê.

Sáng cùng ngày (10/8), vợ chồng anh Tá nhận tin báo mẹ anh đang hấp hối ở nhà, anh chị phải về ngay. Việc không đừng, anh chị đã đi bộ từ 9h sáng đến Bệnh viện 103 để làm xét nghiệm nhanh Sars-CoV-2 rồi tiếp tục đi bộ để về quê ở huyện Kim Bôi, tỉnh Hoà Bình.

Chia sẻ với hoàn cảnh của vợ chồng anh Bùi Văn Tá, tổ công tác đã mời anh chị trú mưa trong chốt kiểm soát, mời ăn cơm tối và hỗ trợ kinh phí và liên hệ người dân giúp anh chị đi nhờ xe, kịp về nhà trong đêm để chịu tang mẹ.

Hành động đẹp của các chiến sĩ công an huyện Thanh Oai được nhân dân lưu thông qua chốt chứng kiến và ghi nhận, đánh giá cao.

5 lưu ý phòng tránh Covid-19 cho mỗi gia đình

5 lưu ý phòng tránh Covid-19 cho mỗi gia đình

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra những xáo trộn trong cuộc sống của nhiều người. Việc ứng phó và vượt qua nó phụ thuộc nhiều vào kiến thức và kỹ năng mà mỗi người tự trang bị cho mình.

Nguyễn Quyết