Thông báo tại cuộc họp mới đây, chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh yêu cầu, 3 đơn vị gồm Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch Đầu tư và Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang có trách nhiệm phối hợp rà soát lại toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch và hồ sơ quy hoạch của khu dân cư Cồn Tân Lập.

Cụ thể, Sở Xây dựng Khánh Hòa có trách nhiệm làm việc với Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang, căn cứ các quy định hiện hành để hướng dẫn công ty hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, trình UBND thẩm định và phê duyệt.

Sở Kế hoạch Đầu tư làm việc với các sở ngành, chủ đầu tư  làm rõ các vấn đề liên quan đến các yếu tố liên danh và pháp nhân nhà đầu tư thực hiện dự án. 

Ông Trần Minh Hải - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Khánh Hòa cho biết, pháp nhân và liên danh ở dự án Cồn Tân Lập là phức tạp. Hiện Sở Kế hoạch rà soát từng bước các yếu tố liên quan đến Công ty Cổ phần Sông Đà ở dự án này và sẽ báo cáo sớm nhất.

Trước đó, phóng viên báo VietNamnet đã nhiều lần phản ánh những sai phạm liên quan đến dự án Cồn Tân Lập.

Cụ thể sau 12 năm được cấp phép đầu tư, dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập chỉ là bãi đất trống. Dự án không đạt tiến độ, UBND tỉnh Khánh Hòa đã nhiều lần điều chỉnh theo hướng giãn tiến độ cho chủ đầu tư. 

Mới nhắt, UBND tỉnh Khánh Hòa cho phép các công trình cao tầng của dự án phải hoàn tất trước quý I/2020. Tuy nhiên đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành xong công tác giải phóng mặt bằng.

Đáng nói hơn, trong khi tiến độ giậm chân tại chỗ, Công ty Cổ phần Sông Đà Nha Trang - chủ đầu tư dự án đã 3 lần cắt đất vàng đem bán. Lần bán gần nhất là vào giữa năm 2019, chủ đầu tư dự án cắt trên 11.000m2 để bán cho Công ty VHR (trụ sở TP.HCM).

Chủ trương chung của Khánh Hòa là cấp dự án để mang lại giá trị hữu ích cho cộng đồng chứ không phải để cắt bán. Dư luận Khánh Hòa đặt câu hỏi: Có phải chủ đầu tư dự án xin “đất vàng”, hợp thức hóa rồi cắt bán kiếm lời? 

Công Hưng

Khánh Hòa lại cho chuyển nhượng “khu đất vàng” cồn Tân Lập

Khánh Hòa lại cho chuyển nhượng “khu đất vàng” cồn Tân Lập

Sau hơn chục năm, dự án khu dân cư cồn Tân Lập nổi tiếng vì nhiều lần xin gia hạn tiến độ, chuyển nhượng và huy động vốn trái phép.