Gần đây, một cựu thành viên mafia đã phát biểu trên Daily Mail rằng, Gianni Versace đã bị mafia thanh toán vì thiếu nợ.

Năm 1997, người sáng lập ra tập đoàn thời trang Versace, Gianni Versace, đã bị bắn chết tại dinh thự riêng. Nhưng sau đó vài ngày, tay súng này đã tự sát vì vậy mà nguyên nhân vụ án Versace đã trở thành một bí ẩn. Tuy nhiên, gần đây, một cựu thành viên Mafia đã phát biểu trên Daily Mail rằng, Versace đã bị mafia thanh toán vì thiếu nợ.

Người này cho biết đứng đằng sau cái chết của ông chủ tập đoàn Versace chính là tổ chức mafia N’drangheta ở miền Nam nước Ý. Mặc dù N’drangheta không nổi tiếng như mafia Sicily nhưng trong mắt cảnh sát Ý, N’drangheta lại mạnh hơn, ham lợi hơn và tàn nhẫn hơn.

Trong một thời gian dài, bố già của tổ chức này đã lợi dụng Gianni trong các họat động rửa tiền. “Thu nhập chính của tổ chức có từ việc buôn bán thuốc phiện, tống tiền, thu tiền bảo kê và cho vay nặng lãi. Vì vậy mà họ cần “rửa” những đồng tiền “đen” thành những đồng tiền “trắng”” – cựu thành viên này cho hay. “Quá trình rửa tiền không chỉ có quán bar, nhà hàng, bất động sản còn có những tập đoàn xa xỉ như của Versace”.

Anh ta còn tiết lộ thêm, Versace đã vay số tiền lớn của N’drangheta và khoản nợ khổng lồ cuối cùng chính là nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông.

Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)