Ngày 15/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Khánh Hòa) đã ra quyết định xử phạt Ngô Hữu Nhân với số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật trên không gian mạng.

Theo điều tra, Ngô Hữu Nhân là chủ kênh “Nhân gà Vlog” với hơn 330.000 người theo dõi. Hồi tháng 2, Ngô Hữu Nhân quay video có tiêu đề "vạch trần nhóm người dùng ngải nói để lừa bà con, Nhân đã gặp nguy", dài hơn 20 phút, sau đó chia sẻ.

Ngô Hữu Nhân là chủ kênh YouTube "Nhân Gà Vlog" làm việc với cảnh sát vì đưa thông tin sai sự thật. Ảnh: CACC

Nội dung video đề cập tới nhóm phụ nữ người Chăm sử dụng bùa ngải để chiếm đoạt tài sản, trục lợi. Video này thu hút hơn 730.000 lượt xem, hơn 2.800 lượt bình luận. Video đã gây nhiều bức xúc cho cộng đồng đồng bào Chăm ở tỉnh Ninh Thuận.

Phát hiện sự việc, Công an Khánh Hòa vào cuộc xác minh, điều tra. Hồi đầu tháng 3, Phòng an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã làm việc với Ngô Hữu Nhân. Người này thừa nhận nhiều nội dung trong video do mình làm và đăng tải trên kênh YouTube là không đúng sự thật, chưa được kiểm chứng, tất cả chỉ là sự suy đoán của cá nhân.