Với mong muốn hỗ trợ các thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT, anh Nguyễn Văn Thắng (SN 1975, ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) đã dùng nhà nghỉ của gia đình để bố trí chỗ ăn, ở miễn phí cho các thí sinh.

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Thắng

Tuy nhiên, vì số lượng thí sinh đăng ký nghỉ trưa nhiều nên anh Thắng còn bỏ tiền túi thuê 4 nhà nghỉ lân cận với 19 phòng để phục vụ gần 100 sĩ tử và người nhà.

“Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, tôi đã đặt khoảng 200 suất ăn trưa miễn phí cho các sĩ tử. Mỗi suất ăn có giá 50.000 đồng, kèm theo nước uống. Đây là kỳ thi quan trọng đối với các em học sinh. Tôi dặn dò với người nhận nấu các suất ăn trưa chế biến những món mà các em thích ăn như: gà rán, thịt heo nướng… Điểm ăn và nhà nghỉ khá gần các điểm thi. Sau khi ăn trưa xong, các em sẽ về nhà nghỉ tôi thuê sẵn nghỉ ngơi, lấy sức làm bài thi thật tốt”, anh Thắng nói.

{keywords}
 

Anh cho biết, việc sắp xếp cho các thí sinh ăn uống, nghỉ ngơi gần điểm thi khiến anh mất nhiều thời gian nhất. 

“Bình thường nhà nghỉ của gia đình tôi cho thuê với giá 100.000/ buổi trưa và 200.000 đồng/ ngày đêm. Tuy nhiên lần này tôi miễn phí cho các sĩ tử. Trước đây mỗi khi có lụt, bão, nhà nghỉ của gia đình tôi cũng để cho bà con ở gần đến tá túc miễn phí”, anh Thắng nói.

{keywords}
Nhà nghỉ Dream của gia đình anh Thắng dành 7 phòng để phục vụ miễn phí cho các thí sinh và người nhà

Tham gia cùng anh Thắng, ngày mai có khoảng 10 thành viên của huyện đoàn Vĩnh Linh sẽ đến điểm thi hỗ trợ, tiếp sức mùa thi cho các sĩ tử.

Năm nay, tỉnh Quảng Trị có 8.529 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó, có gần 500 thí sinh tự do. Tỉnh này dự kiến huy động 1.200 cán bộ, giáo viên cùng gần 600 người hỗ trợ thuộc lực lượng an ninh, y tế... Ngoài ra, bố trí dự phòng thêm 300 cán bộ, giáo viên, nhân viên các Phòng GD-ĐT để điều động tăng cường trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp .

Toàn tỉnh có 30 điểm thi với 366 phòng thi. Trong đó, có 24 điểm thi liên trường, 6 điểm thi độc lập.

Ở mỗi điểm thi bố trí 2 phòng dự phòng và 1 phòng cách ly y tế tạm thời (sử dụng trong trường hợp phát sinh dịch bệnh).

Bố trí 1 điểm thi dự phòng đặt tại Trường Cao đẳng Sư phạm Quảng Trị. Trong trường hợp có thí sinh thuộc diện F1, hội đồng thi sẽ kích hoạt phương án tổ chức thi tại điểm thi dự phòng.

Hương Lài

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2021

Theo quy chế được Bộ GD-ĐT đưa ra, kết quả bài thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% điểm xét tốt nghiệp.

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Sáu mốc thời gian quan trọng của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo kế hoạch, bắt đầu từ tuần sau, thí sinh sẽ tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trong đó 2 ngày thi chính thức sẽ diễn ra vào 7 - 8/7. Dự kiến đến ngày 26/7, điểm thi sẽ được công bố tới các thí sinh.

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Gần 1 triệu thí sinh làm thủ tục thi tốt nghiệp THPT đợt 1

Nói với VietNamNet, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhấn mạnh “tất cả mọi thứ đã sẵn sàng”. Ông đề nghị thí sinh và phụ huynh yên tâm đi thi, thực hiện nghiêm các phương án phòng chống dịch.