Công an Q.Thủ Đức, TP.HCM hiện đang tạm giữ hình sự nghi can Lê Trường Thắng (24 tuổi, quê Bình Thuận, tạm trú ở địa phương) để điều tra, xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, Thắng thừa nhận đã đột nhập và trộm ở cửa hàng ĐTDĐ FPT (đường Hiệp Bình, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức).

{keywords}
Nghi can Lê Trường Thắng khi bị bắt giữ

Theo đó, sáng 13/8 khi các nhân viên cửa hàng FPT đến mở cửa làm việc thì phát hiện ở đây bị trộm đột nhập, lấy đi 1 số tài sản. Trình báo với Công an, phía quản lý cửa hàng khai báo, số tài sản bị trộm là 10 ĐTDĐ nguyên hộp và 3 ĐTDĐ trưng bày, đều là hàng xịn, đắt tiền và tổng giá trị gần 300 triệu đồng.

Khi vào cuộc điều tra, Công an khoanh vùng đối tượng và tiến hành mời Thắng lên làm việc. Qua đấu tranh, Thắng khai nhận là thủ phạm thực hiện vụ trộm.

Thắng khai, buôn bán quán ốc trước cửa hàng FPT nên nắm rõ đặc điểm địa hình tại đây và đặc biệt là bên hông có 1 cầu dao điện. Nảy sinh ý định trộm cắp nên tầm 2h rạng sáng 13/8 Thắng đi bộ từ phòng trọ đến cửa hàng FPT.

Ban đầu, Thắng đến bên hông ngắt cầu dao điện để hệ thống camera bên trong cửa hàng không hoạt động, không ghi nhận được hình ảnh của mình. Bằng cách leo trèo qua tường, nóc nhà, Thắng đột nhập vào trong cửa hàng.

Thắng lấy 3 ĐTDĐ trưng bày trong tủ và lấy chìa khoá trong hộc tủ để mở khoá lấy 10 ĐTDĐ nguyên hộp và theo đường cũ thoát ra ngoài. 10 ĐTDĐ xịn, Thắng bỏ trong bịch, giấu trong bụi ở bãi đất trống sau cửa hàng. 3 cái còn lại, Thắng mang về cất giấu trong phòng trọ.

Từ khai báo và chỉ điểm của Thắng, hiện Công an đã thu hồi toàn bộ tài sản vụ trộm.

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Bắt băng lái ôtô trộm cắp liên tỉnh

Để có tiền tiêu xài, nhóm thanh niên lái xe ô tô mang theo nhiều hung khí từ tỉnh Bình Phước qua tỉnh Tây Ninh trộm cắp tài sản.

Phước An