Nhiều người dân xóm 1, xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định đã không cầm được nước mắt khi nghe tin anh M.V.L sinh năm 1991, gặp tai nạn giao thông tử vong ngay trước ngày cưới.

Trao đổi với PV VietNamNet, ông Lương Thanh Chiến, Chủ tịch xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Hưng cho biết: 20h40 ngày 15/12, anh M.V.L sinh năm 1991 đi mua đồ dùng chuẩn bị cho đám cưới ngày hôm sau. 

Trong quá trình di chuyển về nhà, L. leo lên một gờ tại ven đường, không làm chủ được tay lái và tốc độ nên đã ngã xuống đường dẫn đến chấn thương sọ não. Do thương tích quá nặng, L. đã tử vong.

dam tang nam dinh.jpeg
Rạp dựng cho đám cưới nay để nguyên để thành nơi tổ chức đám tang.

“Nhiều thông tin được chia sẻ trên mạng nói là anh L. đi cùng nhóm bạn đến nhà cô dâu dự liên hoan văn nghệ trước ngày cưới. Đây là thông tin không đúng sự thật”.

Bố mẹ chú rể nghe tin gần như ngã quỵ. Họ hàng 2 bên đã cầu mong anh L. chỉ bị thương tích rồi chữa trị 1 thời gian lại hồi phục. Khi biết tin L. mất, cả xóm đều bàng hoàng. Ai cũng đang chuẩn bị hôm sau diện áo váy đi dự đám cưới chúc phúc cho đôi bạn trẻ, nay lại phải thay áo đen đến dự lễ tang, tiễn chàng trai trẻ xấu số.

Người dân địa phương đã phải hỗ trợ gia đình gỡ bỏ hoa cưới để gắn lên hoa tang, khung rạp để nguyên mà chưa kịp gỡ.

Chính quyền địa phương phối hợp với dân làng lo hậu sự, tổ chức tang lễ cho chú rể xấu số.