Là doanh nhân cùng khát vọng góp một phần công sức vào nâng cao chất lượng nền giáo dục Việt Nam. Ông Ngô Minh Tuấn đã kiến tạo nên hệ sinh thái giáo dục CEO Việt Nam gồm: trường mầm non Merry Star - CEO Kid, CEO High School - Đơn vị vận hành trường THPT, trường huấn luyện doanh nhân CEO Việt Nam, học viện doanh nhân CEO Việt Nam,… Ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ về công việc của người làm thầy cô giáo, “Theo tôi, điều quan trọng nhất đối với thầy cô giáo chưa chắc đã là chuyên môn nghề, điều hạnh phúc nhất đó chính là nhìn thấy học trò đau như con mình đau”.

 Doanh nhân Ngô Minh Tuấn với khát vọng “giáo dục”

Ông Ngô Minh Tuấn cho rằng, yêu thương là gốc rễ hình thành nên nhà giáo. Khi nhà giáo có đủ tâm yêu thương, có thêm trí tuệ để chọn cách yêu thương thì sẽ giúp cho học trò tiếp thu kiến thức một cách nhanh nhất. 

“Ở hệ sinh thái giáo dục CEO Việt Nam tôi gọi đó là triết lý thân - tâm- tuệ”, ông Ngô Minh Tuấn nhấn mạnh. 

Về tâm yêu thương, ông Ngô Minh Tuấn cho biết, nhà trường phải giúp học sinh hiểu rằng dù có giàu có bao nhiêu mà sống khắc nghiệt và luôn mâu thuẫn với mọi người thì cuộc sống của các em cũng khó nhận được hạnh phúc. Tâm yêu thương thực chất cũng là điều thuận theo quy luật tự nhiên.

Đối với trí tuệ khai phóng, có nghĩa là kiến thức các em học được phải ứng dụng được vào thực tế. 

Còn với thân kỷ luật, khỏe mạnh có nghĩa chỉ khi các em học sinh có kỷ luật với chính mình thì mới có được một cơ thể khỏe mạnh. Chính các em phải cam kết với bản thân một ngày mình dành ra bao nhiêu phút để tập thể dục, ăn uống thế nào, thói quen sinh hoạt ra sao để giúp cho con người khỏe mạnh.

 Trong các nhà trường, thầy cô phải là người biết yêu thương trước tiên, sau đó mới đến học trò

“Để học sinh thấy đó là một ngôi trường hạnh phúc, thì khi vào trường không miễn cưỡng, ép buộc mà các em phải được là chính mình. Các em phải tự cảm thấy thích ngôi trường đó rồi vào học, hoặc cha mẹ thích nhưng phải có sự bàn bạc với con. Khi những đứa trẻ đến trường, tôi muốn các em có khát vọng sống, khát vọng thành công”, ông Ngô Minh Tuấn chia sẻ. 

Bên cạnh đó, theo ông Ngô Minh Tuấn, để không làm đảo lộn trật tự, tình thầy trò không bị rạn nứt thì việc đầu tiên chính các thầy cô giáo cần phải là những người biết yêu thương trước tiên. “Không thể có chuyện thầy cô giáo xằng bậy mà bảo học sinh ngoan được”, ông Ngô Minh Tuấn nói về tâm yêu thương của thầy cô để làm gương cho học trò. 

Ở hệ sinh thái giáo dục CEO Việt Nam thầy cô và học sinh được học tập, sinh hoạt theo triết lý Thân - Tâm - Tuệ 

Bên cạnh đó, để hạnh phúc khi ở trường và khi tốt nghiệp trở thành những người thành công, ông Tuấn cho rằng chính các em học sinh cũng cần phải học cách chung sống với mọi người, đối xử tốt với những người xung quanh.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, ông Ngô Minh Tuấn gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các thầy cô nhân ngày lễ của các Nhà giáo Việt Nam. 

“Đồng thời, điều mà tôi muốn gửi gắm đến các học trò đó là mong các em được tiếp cận những nền tảng tốt nhất, vừa sức với các em giúp các em sớm thành công và hạnh phúc. Bởi, hạnh phúc mới là gốc rễ của cuộc đời, còn thành công chỉ là phương tiện”, ông Ngô Minh Tuấn gửi gắm thông điệp. 

Thông tin của các đơn vị thuộc hệ sinh thái giáo dục CEO Việt Nam:

- Trường mầm non Merrystar - CEO Kids: https://merrystar.edu.vn/

- CEO High School - Đơn vị vận hành trường THPT: https://ceohighschool.edu.vn/

- Trường doanh nhân CEO Việt Nam: https://truongdoanhnhanceovietnam.edu.vn/

- Học viện doanh nhân CEO Việt Nam: https://ceovietnam.edu.vn/

Ngọc Minh