- Trưa nay, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thị sát tình trạng sạt lở tại bãi tắm Sao Biển 1 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

XEM CLIP: 

Trưa nay, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thị sát tình trạng sạt lở tại bãi tắm Sao Biển 1 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

Theo Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, hiện có 2 dòng xoáy xuất hiện tại vùng biển Mỹ Khê quanh bãi tắm Sao Biển 1.

Đây được xem là hiện tượng tự nhiên nhưng đang gây ra tình trạng sạt lở đặc biệt nghiêm trọng cho bãi tắm Sao Biển 1. Sóng biển đã xâm thực mạnh gây xói lở bờ kè bằng bê tông. Một đoạn kè dài khoảng 100m đã bị đổ về phía biển.

Theo ghi nhận, có đoạn sóng biển lấn sâu, khoét hàm ếch đến cả chục mét.

Cơ quan chức năng đã xử lý tạm thời bằng cách gia cố bằng bao cát. Tuy nhiên, sóng lớn tiếp tục khiến tình trạng sạt lở ngày một nghiêm trọng.

Hiện tại, chính quyền địa phương đã phải rào chắn, treo biển cấm người dân và du khách tiếp cận hiện trường để tránh nguy hiểm.

{keywords}
Sạt lở nghiêm trọng đang diễn ra tại biển Mỹ Khê, Đà Nẵng

Phó chủ tịch TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho hay hiện tượng xâm thực xảy ra trong 3 tuần qua. Hàng năm, các vị trí xâm thực đều thay đổi khó lường. TP đã giao Sở Xây dựng nghiên cứu làm kè chống lở ven biển.

Sau khi trực tiếp kiểm tra, ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu các sở ngành có biện pháp khắc phục việc sạt lở. 

“Trước mắt cho gia cố bờ kè để sóng biển không tiếp tục xâm thực. Thời gian tới cần mời nhà tư vấn nghiên cứu để bảo vệ. Bên cạnh đó, các ngành chức năng đặc biệt là Sở KH-CN TP cần khẩn trương có dự án để khắc phục”, ông Thơ yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP cũng cho rằng, thiết kế kè chống sạt lở như hiện tại không chống chọi được tác động của sóng biển. Ông chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với Sở TN&MT nghiên cứu để có biện pháp đề phòng.

Sau khi nghiên cứu sẽ có đánh giá khách quan, có sự tính toán để khẳng định việc này có chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, dòng chảy hay xâm thực tự nhiên hay không.

{keywords}
Sóng biển đánh sập các công trình ven bờ

{keywords} 

{keywords}

{keywords}
Hiện tượng sạt lở xảy ra trong khoảng 3 tuần qua

{keywords}
Nhiều điểm sóng biển khoét hàm ếch cả chục mét khiến bề mặt đất nứt, có thể bị cuốn xuống biển bất cứ lúc nào

{keywords}
Ông Huỳnh Đức Thơ (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra hiện trường sạt lở vào trưa nay
Bờ biển Hội An bị sạt lở nghiêm trọng

Bờ biển Hội An bị sạt lở nghiêm trọng

Chủ tịch Quảng Nam Đinh Văn Thu chiều nay đã trực tiếp xuống hiện trường sạt lở bờ biển Cửa Đại (TP Hội An) chỉ đạo khẩn trương có biện pháp đối phó.

Nước thải đen ngòm chảy ra biển Mỹ Khê: Đà Nẵng lo ứng phó

Nước thải đen ngòm chảy ra biển Mỹ Khê: Đà Nẵng lo ứng phó

Cơ quan chức năng Đà Nẵng khẳng định đã rõ nguyên nhân dòng nước thải đen ngòm tràn ra biển. TP đang tính nhiều phương án để xử lý. 

Cao Thái