DN tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên là chủ đầu tư Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (quận Ngũ Hành Sơn).

Theo lãnh đạo Văn phòng TAND TP Đà Nẵng, trong đơn người bị kiện là Chủ tịch UNBD TP nhưng trong đó có nhiều nội dung: Kiện quyết định do Chủ tịch UBND TP ký, quyết định của Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, quyết định của UBND quận Ngũ Hành Sơn... liên quan đến xử phạt hành chính, cưỡng chế tháo dỡ phần sai phạm tại Mường Thanh Đà Nẵng.

{keywords}
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà

“DN nộp đơn khởi kiện nêu chủ thể là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhưng đối tượng thì lại đề cập đến rất nhiều thứ. Hiện nay TAND TP đang trong quá trình xem xét xử lý đơn theo quy định của Luật tố tụng hành chính, chưa thụ lý”, lời vị lãnh đạo.

Liên quan đến sai phạm tại tổ hợp khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng, ngày 7/10, Chủ tịch UBND TP ký quyết định cưỡng chế buộc khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên.

Dự án này có các vi phạm tại tầng 2,3,4,5,35,41,42  như tự ý mở rộng diện tích xây dựng, khu vực nhà để xe, nhà trẻ, nhà sinh hoạt cộng đồng… chủ đầu tư xây dựng thành căn hộ.

Ngày 29/11, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng có quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định trên.

Đến ngày 9/12, UBND quận Ngũ Hành Sơn đã có thông báo cho DN tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên và các tổ chức, cá nhân có liên quan về việc chấp hành quyết định cưỡng chế của Chủ tịch UBND TP, buộc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả xây dựng trái phép tại dự án.

Theo đó, yêu cầu chủ đầu tư và các tổ chức, cá nhân có liên quan đang sử dụng căn hộ tại các tầng 2, 3, 4, 5, 35, 41, 42 của khối chung cư phải di chuyển ra khỏi căn hộ vi phạm để lực lượng cưỡng chế tháo dỡ.

Thời gian di dời từ ngày 10/12/2019 đến 10/1/2020. Sau thời hạn này, nếu không chấp hành, UBND quận sẽ thực hiện cưỡng chế theo quy định.

Từ ngày 12/1/2020 sẽ ngừng cung cấp các dịch vụ điện, nước… tại các tầng, căn hộ vi phạm. Từ ngày 24/2/2020, sẽ tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các hạng mục công trình vi phạm và hoàn thành trong tám tháng.

Đà Nẵng lệnh tháo dỡ, 100 hộ dân đứng ngồi không yên lo mất nhà chung cư

Đà Nẵng lệnh tháo dỡ, 100 hộ dân đứng ngồi không yên lo mất nhà chung cư

"2 năm nay chúng tôi nơm nớp lo mất chỗ ở. Tết năm ngoái, chúng tôi không dám sắm đồ đạc, không trang trí nhà cửa vì sợ bị cưỡng chế, năm nay tiếp tục lo".

Hồ Giáp