- Trực tiếp theo dõi và chỉ đạo việc tìm kiếm các nạn nhân trong đêm, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết tàu Thảo Vân 2 sai phạm nghiêm trọng.

Theo ông Thơ, con tàu sai từ A-Z. Ông khẳng định sau khi hoàn tất cứu hộ cứu nạn sẽ làm rõ từng sai phạm và sẽ xử lý nghiêm khắc.

{keywords}

Ông Huỳnh Đức Thơ (giữa, áo phao) trực tiếp theo dõi và chỉ đạo cứu hộ cứu nạn suốt đêm 4/6 cho đến rạng sáng 5/6.

Tàu Thảo Vân 2 số hiệu ĐNa - 0016 do tài công Lê Công Chí (p. An Hải Bắc, q. Sơn Trà) chở gần 50 khách đã bị nghiêng và chìm xuống sông Hàn vào khoảng 20h30’ tối 4/6.

Từ tối qua, ông Huỳnh Đức Thơ đã xác nhận chiếc tàu chìm vẫn còn hạn đăng kiểm nhưng chưa làm hồ sơ cấp phép hoạt động tại Sở GTVT TP.Đà Nẵng. Có nghĩa là chiếc tàu này chưa được phép chở khách du lịch. Tuy nhiên, nó vẫn đậu trước trạm Biên phòng cạnh khách sạn Novotel và thu gom khách, tiến hành bán vé.

Một nguồn tin cho biết, tàu du lịch này không có khả năng chở đến 50 người lưu thông trên sông.

{keywords}

Lực lượng tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ chìm tàu trên sông Hàn sáng nay

Tài công Lê Công Chí đang bị tạm giữ để làm rõ nguyên nhân.

Gần 100 tàu, ca nô quần thảo sông Hàn tìm người mất tích

Hiện có 3 nạn nhân trong đó có 2 cháu bé là chị em ruột được xác định đang mất tích. Đến sáng 5/6, đã có 43 người trên tàu được cứu.

“Mình đăng kiểm quản lý ghê lắm nhưng đây là trường hợp chui. Khi sự việc xảy ra thì ông chủ tàu bỏ trốn. Chế tài chúng tôi có hết cả rồi nhưng nhiều trường hợp chui thì khó kiểm soát. Nên sai phạm của chủ tàu và lái tàu là nhiều”, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Thông tin từ UBND Đà Nẵng, đến sáng 5/6 đã có 43 người trên tàu được cứu. 3 nạn nhân trong đó có 2 cháu bé là chị em ruột được xác định đang mất tích.

Từ 6h sáng nay, công tác tìm kiếm cứu nạn 3 người mất tích trong vụ chìm tàu tối qua tiếp tục được tiến hành.

Một lãnh đạo TP Đà Nẵng cho hay, buổi tìm kiếm hôm nay có sự tham gia của 70 thợ lặn chuyên nghiệp và lực lượng tìm kiếm của quân đội.

Đội tìm kiếm sẽ chia thành hai mũi, trong đó có một mũi của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và sẽ dàn hàng ngang từ khu vực cầu sông Hàn đi ra hướng cửa biển.

Cao Thái