Ngày 17/7, Cục Thuế TP Cần Thơ cho biết đã có thông báo về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trương Anh Tuấn (60 tuổi) - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Quân và Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân (HQC) - vì liên quan đến nợ thuế.

Cụ thể, theo thông báo số 2920 của Cục Thuế TP Cần Thơ, ông Trương Anh Tuấn bị tạm hoãn xuất cảnh vì "là người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ, đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế”.

Quyết định này được áp dụng từ ngày 19/6.

Hoàng quân.jpg
Ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân. Ảnh: HQC

Cũng theo công bố của Cục Thuế TP Cần Thơ, tính đến ngày 31/5, Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ thuộc HQC nợ hơn 6,1 tỷ đồng tiền thuế. 

Cục cho biết đến khi doanh nghiệp này hoàn thành nghĩa vụ, ông Tuấn mới được xuất cảnh trở lại.

Trước đó, ông Tuấn từng bị Cục Thuế Vĩnh Long tạm hoãn xuất cảnh do Công ty cổ phần tư vấn - thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân Mê Kông nợ thuế. Quyết định này đã được gỡ bỏ từ ngày 19/6. 

Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ được thành lập từ năm 2008. Đây là một trong những công ty thành viên của hệ thống Hoàng Quân Group.