Lễ trao giải chương trình Vietnam Excellence 2023

Vietnam Excellence 2023 là chương trình tìm kiếm và ghi nhận các lãnh đạo và tổ chức đã có những thành tựu xuất sắc trong việc chuyển hóa kinh doanh. Những cá nhân và doanh nghiệp được vinh danh tại Vietnam Excellence là những tấm gương truyền cảm hứng thay đổi cho cộng đồng doanh nghiệp.

Vượt qua nhiều vòng đánh giá khắt khe từ Hồ sơ năng lực, Khảo sát nhân viên và đánh giá từ hội đồng Ban cố vấn cho gần 100 doanh nghiệp tham gia năm 2023, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh là một trong 24 doanh nghiệp điển hình xuất sắc. Ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Công ty vinh dự nhận giải thưởng “Leadership Excellence - Nhà lãnh đạo xuất sắc”, ở hạng mục “People Champion - Lãnh đạo phát triển con người”.

Theo tiêu chí xét duyệt giải thưởng, các gương mặt được vinh danh là những lãnh đạo đầy nhiệt huyết và có nhiều hoạt động cụ thể hỗ trợ tổ chức thu hút, phát triển và giữ chân đội ngũ nhân tài phù hợp. Họ khuyến khích và làm gương trong việc xây dựng một môi trường coi con người là trọng tâm, nhưng luôn có những thử thách mới để nhân viên liên tục gia tăng năng lực, thúc đẩy các cơ hội thăng tiến nội bộ và nuôi dưỡng được thế hệ lãnh đạo kế thừa.

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Nguyễn Quang Thái nói: “Khi ai đó hỏi tôi, điều mà bạn tự hào nhất về doanh nghiệp của mình là gì, tôi luôn có cùng một câu trả lời: đó là đội ngũ của mình. Đối với tôi, sự trưởng thành và thăng tiến của những người đi cùng với mình quan trọng hơn rất nhiều, và cũng chính là tiền đề để đạt được các mục tiêu trong kinh doanh”.

 Ông Thái hào hứng tham gia hoạt động với CBNV Công ty Dược phẩm Thái Minh

Ông Nguyễn Quang Thái đã đưa ra rất nhiều chính sách nhân sự chăm sóc nhân viên như: tổ chức khoá học Người chuyển hoá - The Transformer cho toàn bộ CBNV từ 6 tháng trở lên trong tập đoàn và trực tiếp là người đứng lớp của 12 khóa đào tạo từ tháng 8 năm 2019 đến nay; tổ chức Trại Thái Minh siêu đẳng liên tiếp từ năm 2018 và đào tạo cho 300 nhân sự, nâng cao mức độ gắn kết, nâng cao trách nhiệm trong công việc. Ông cũng là người cùng HĐQT của Dược phẩm Thái Minh thay đổi bộ giá trị cốt lõi có định hướng cụ thể, ban hành thành Bộ Quy tắc ứng xử - Sách Xanh - kim chỉ nam về nền tảng đạo đức kinh doanh và sự chính trực dành cho nhân viên dược phẩm Thái Minh để CBNV theo dõi và thực hành. 

Ông Nguyễn Quang Thái thường mở lớp đào tạo sâu về chuyên môn như Marketing in action hay lớp Măng Non về kĩ năng lãnh đạo cho đội ngũ kế cận. Đặc biệt, đóng góp lớn nhất của ông Thái là cổ vũ cho phong trào rèn luyện thể lực, trí lực của tập đoàn như thúc đẩy phong trào chạy bộ, tập luyện thể lực và đọc sách hàng ngày tới 70% nhân sự. Ông làm gương thúc đẩy tinh thần nhân viên bằng cách chinh phục cuộc thi Iron Man 2023.

Trong gần 12 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh và các công ty thành viên đã đạt được những mốc phát triển vượt bậc và trở thành một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả của Việt Nam. Đây là doanh nghiệp đã gây dựng được thương hiệu về một công ty đào sâu, đầu tư vào nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm có chất lượng thật, hiệu quả tốt.

Dược phẩm Thái Minh có 2 văn phòng tại Hà Nội, TP.HCM, một nhà máy Thái Minh Hi-tech hiện đại đạt chứng nhận GMP tại Khu Công nghệ Thạch Thất (huyện Quốc Oai, Hà Nội), cùng công ty nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh chuyên nghiên cứu, phát triển cây sâm Việt Nam.

Dược phẩm Thái Minh luôn nỗ lực nghiên cứu và hợp tác với các chuyên gia, tổ chức khoa học trong và ngoài nước để tìm ra giải pháp tốt nhất giúp hỗ trợ và giải quyết các vấn đề sức khỏe của con người. 

Năm 2022, Dược phẩm Thái Minh lọt top 15 doanh nghiệp có nguồn nhân lực hạnh phúc do Anphabe bình chọn.

Lệ Thanh