"Toán học chính là vũ khí bí mật để thành công trong kinh doanh nói riêng và thế giới tương lai của chúng ta nói chung". Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT đã chia sẻ như vậy tại Lễ tổng kết Cuộc thi Giải toán trên Internet ViOlympic sáng nay, 14/5.

{keywords}

Ông Trương Gia Bình trao đổi với học sinh tại Lễ trao giải ViOlympic

Trong bài phát biểu trước 2.100 học sinh được vinh danh trong Lễ tổng kết và trao giải ViOlympic năm nay, ông Trương Gia Bình đã đặt câu hỏi: "Tại sao các doanh nghiệp, công ty công nghệ hàng đầu thế giới như Google,.. có nhiều người Do Thái, và cả người Việt Nam làm việc?"

"Vì họ có vũ khí bí mật là toán học. Toán học giúp những người làm kinh doanh tính toán nhạy bén vượt xa đối thủ của họ, tạo ra lợi thế trong đàm phán và ra quyết định", ông Bình nói với những học sinh đoạt giải tại cuộc thi toán trên Internet lớn nhất Việt Nam.

"Có thể thấy, tư duy toán học tốt là điều kiện tiên quyết để thành công hơn", ông Bình nhấn mạnh.

{keywords}

Các em học sinh được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải ViOlympic 2015-2016.

Chủ tịch Tập đoàn FPT, đơn vị tổ chức cuộc thi toán trên Internet trong suốt 8 năm qua cũng khẳng định, khi các em học sinh ngồi trong khán phòng trưởng thành thì cũng là lúc thế giới đã đổi khác. Đó là thế giới không dành cho những người trung bình, chỉ có chỗ cho những người sáng tạo, đổi mới và ông rất mong các em học sinh ý thức được điều này.

ViOlympic là cuộc thi cấp quốc gia về toán học trên Internet do Bộ GD&ĐT chỉ đạo, Tập đoàn FPT và ĐH FPT là đơn vị tổ chức. Cuộc thi dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu em mỗi năm.

Riêng trong năm học 2015 - 2016, đã có khoảng 8 triệu học sinh tham gia ViOlympic, trong đó 6 triệu thí sinh Toán Tiếng Việt và 2 triệu thí sinh thi Toán Tiếng Anh. Năm 2016 cũng là lần đầu tiên cuộc thi vươn tầm quốc tế với dự án Global ViOlympic dành cho học sinh khối Tiểu học và THCS với sự tham gia của 35 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Lễ trao giải diễn ra sáng nay, ban tổ chức đã vinh danh 2.141 thí sinh đoạt giải. Trong đó có 244 học sinh lớp 4, 554 học sinh khối lớp 5; 250 học sinh khối lớp 8. Khối lớp 9 dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải với 590 em, và con số này ở khối lớp 11 là 503 em.

Lê Văn