Tuyển nữ Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 trước Anh để lần đầu tiên vô địch World Cup, 13 năm sau khi tuyển nam của họ lên ngôi tại Nam Phi 2010.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha gây tranh cãi khi hôn môi nữ cầu thủ

Ông Luis Rubiales là một trong những quan chức có mặt trên sân khấu để trao danh hiệu và huy chương cho tuyển nữ Tây Ban Nha. Tại đây ông đã có những cử chỉ chia vui, trao những cái ôm đến các nữ tuyển thủ.

Tuy nhiên, khi đến lượt tiền vệ Jenni Hermoso thì quan chức 45 tuổi bất ngờ kéo đầu cô lại và hôn lên môi.

Hành động của người đứng đầu RFEF gây phản ứng dữ dội từ dư luận, một số còn cho rằng FIFA và RFEF phải cho ông Luis Rubiales ‘bay ghế’.

Tôi không thích điều đó”, là phản ứng ban đầu của Hermono được nói ra ở buổi phát trực tiếp trên Instagram sau trận chung kết World Cup nữ 2023.

Nữ Tây Ban Nha lên ngôi sau khi thắng Anh ở trận chung kết

Bất kể bị chỉ trích nặng nề, Chủ tịch RFEF vẫn thấy chuyện… chẳng có gì. Thậm chí ông Luis Rubiales còn tuyên bố kèm trong thông báo Liên đoàn ‘bao trọn gói’ kỳ nghỉ ở Ibiza cho toàn đội nữ Tây Ban Nha rằng, “ở đó sẽ chứng kiến lễ cưới của Jenni và tôi”.

Mới nhất, bản thân nữ cầu thủ Jenni Hermoso cũng công khai lên tiếng làm dịu đi về ‘nụ hôn’ bất ngờ của người đứng đầu RFEF với cô:

Đó là một cử chỉ hoàn toàn bộc phát do niềm vui vô bờ bến khi tuyển nữ Tây Ban Nha vô địch World Cup.

Chủ tịch và tôi có mối quan hệ tốt đẹp. Hành vi của ông đối với chúng tôi không hề vượt chuẩn. Đó là cử chỉ tự nhiên của tình cảm và lòng biết ơn. Chúng tôi đã vô địch World Cup và sẽ không đánh lạc hướng những gì quan trọng”.