- Sáng nay (21/6), Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam kết hợp với các Bộ, ngành đã tổ chức ngày hội quốc tế Yoga lần thứ nhất tại Cung thể thao Quần ngựa (30 Văn Cao, Hà Nội).

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, bà Preeti Saran, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam,... và đại diện các bộ, ngành cùng hàng trăm học viên tại các trung tâm, câu lạc bộ Yoga ở khu vực phía Bắc đã tới tham dự buổi lễ.

Tại đây, ông Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu: “Lịch sử Yoga bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước, lợi ích của Yoga đã được nhiều người biết đến và hiện nay được thực hành ở nhiều nước trên thế giới.

{keywords}

(Ảnh: Lê Anh Dũng)

{keywords}

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân hưởng ứng ngày quốc tế Yoga diễn ra vào sáng 21/6. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Yoga là một cách sống giúp phòng ngừa bệnh tật, khuyến khích khỏe mạnh, hiệu quả và là sự hài hòa, gắn kết giữa mọi người”.

"Cùng với nhân dân ở 192 quốc gia hôm nay, chúng ta dự ngày hội Yoga Việt Nam, sẽ có dịp hiểu rõ hơn tác dụng của Yoga và cách mà Yoga đóng góp cho hòa bình toàn cầu", ông Nhân nói.

Về phía Ấn Độ, Đại sứ Preeti Saran đánh giá cao việc Việt Nam là một trong những nước đầu tiên ủng hộ đề xuất của Ấn Độ để đồng bảo trợ nghị quyết tại Liên hiệp quốc về ngày quốc tế Yoga.

Bà đại sứ cho biết, một kỷ lục mới nữa sẽ được lập nên trong ngày hôm nay, khi một số lượng lớn người tham gia đồng diễn một bài tập Yoga tại 192 quốc gia trên thế giới.

Trước đó, ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hiệp quốc đã công bố lấy ngày 21/6 hàng năm là Ngày quốc tế Yoga.

Một số hình ảnh được biểu diễn trong ngày hội quốc tế Yoga sáng 21/6 tại Cung thể thao Quần ngựa (Hà Nội):

{keywords}

{keywords}

Tôi xin hứa trở thành một con người khỏe mạnh, bình yên, vui tươi và biết yêu thương...

{keywords}

Tôi sẽ gắng sức mang không khí hòa bình, yêu thương tới xung quanh bằng mỗi hành động của mình.

{keywords}

Tôi sẽ gắng sức phá bỏ những hạn chế ở con người tôi hiện tại và cả toàn bộ thế giới của tôi.

{keywords}

Tôi nhận ra mối quan hệ máu thịt giữa cuộc sống của tôi với cuộc sống của muôn người khác...

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Cầu cho tất thảy sẽ đều trở nên vui vẻ. Cầu cho tất thảy sẽ đều được tự do, khỏi đau ốm. Cầu cho tất thảy sẽ thấy mọi điều tốt lành. Cầu cho không ai phải chịu đựng đau khổ. An lạc. An lạc. An lạc...

Bảo Anh
Ảnh: Lê Anh Dũng