- 100 con bò tổng trị giá 1 tỉ đồng cùng 50 phần quà đã được Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TƯ Hội chữ thập đỏ trao cho bà con nông dân nghèo huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh chiều nay.  

Tận tay dắt bò trao cho nông dân nghèo, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ sự vui mừng trước tấm lòng hảo tâm của người dân cả nước và doanh nghiệp đã quan tâm, đóng góp giúp người nông dân nghèo cải thiện đời sồng, vươn lên thoát nghèo bền vững.

{keywords}

Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân trao bò tận tay hộ nghèo huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

“Nếu không có sự quan tâm của đồng bào, doanh nghiêp cả nước thì chúng ta không thể có điều kiện kinh tế triển khai xây dựng “Ngân hàng bò””, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch MTTQ Việt Nam gửi gắm hi vọng một năm sau những bà con nhận bò hôm nay sẽ có thêm con nghé (bò con - PV). Bà con nông dân nhận bò hứa với ông sẽ chăm sóc bò để sinh nghé, cải thiện kinh tế cho gia đình thoát nghèo.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành, MTTQ Việt Nam và Liên minh HTX Việt Nam tỉnh Trà Vinh để lắng nghe và cho ý kiến về một số nhiệm vụ trọng tâm để phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

{keywords}
Ông Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh

Ông Nhân đưa ra một số nội dung lớn để Trà Vinh phát triển nông nghiệp gắn liền với xây dựng mô hình HTX kiểu mới. Ngoài ra, ông Nhân cũng lắng nghe và cho ý kiến về việc định vị mô hình đầu tư mới trong khu kinh tế Định An theo hướng ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm, hấp dẫn được nhà đầu tư chiến lược nước ngoài.

“Trong nhiệm kỳ tới, nếu địa phương triển khai tốt những yêu cầu nêu trên, chắc chắn sẽ góp phần thay đổi căn bản để Trà Vinh phát triển bền vững trên 2 trụ cột: nông nghiệp gắn với công nghiệp trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng sắp tới của Trà Vinh.”, ông Nhân nhấn mạnh.

{keywords}
Chủ tịch MTTQ Việt Nam thăm hỏi các vị sư sãi chùa Pi-Sây-Va-Ra-Ram

Trước đó, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc sức khỏe các chức sắc Phật giáo Văn phòng Hội Đoàn kết Sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh tại chùa Kom-Pong tại TP Trà Vình và các vị sư sãi chùa Pi-Sây-Va-Ra-Ram tại xã Phương Thạnh, huyện Càng Long.

Thu Hằng - Ảnh: Hoàng Long