Theo đó, tại Quyết định số 643 ngày 5/5/2021 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, truy tặng Huân chương dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Nhã (quê quán xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) vì đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm Phú Thuận.

 

{keywords}
Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng huân chương Dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Như tin đã đưa, chiều 30/4, em Nguyễn Văn Nhã (SN 1998; sinh viên năm 4, Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Khoa học Huế) cùng nhóm bạn khoảng 20 người về biển Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) để vui chơi, nghỉ lễ.

Khoảng 17h30 cùng ngày, khi đang tắm biển, Nhã phát hiện 3 bạn nữ trong nhóm bị đuối nước, sóng biển cuốn trôi nên bơi đến ứng cứu.

Sau khi dìu được các bạn vào gần bờ, do bị kiệt sức, em Nguyễn Văn Nhã bị sóng cuốn trôi, mất tích.

Chính quyền địa phương và đội cứu hộ bờ biển tổ chức lực lượng tìm kiếm nam sinh viên xấu số. Khoảng 30 phút sau sự việc xảy ra, em Nhã được lực lượng cứu hộ tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

{keywords}
Hình ảnh em Nhã trong buổi tưởng niệm vừa qua ở Trường đại học khoa học Huế.

Sau khi sự việc xảy ra, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời hỏi thăm, chia buồn đến gia đình của nam sinh viên xấu số.

Nhằm ghi nhận hành động dũng cảm trong công tác cứu người bị nạn, Trung ương Đoàn đã truy tặng Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã.

Chủ tịch UBND tỉnh TT-Huế Phan Ngọc Thọ cũng có quyết định truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã về hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn.

Quang Thành – Bảo Lâm 

Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của em Nguyễn Văn Nhã

Nữ sinh được cứu kể lại lời nói cuối cùng của em Nguyễn Văn Nhã

“Trên đường đi xuống biển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà sao từ tối qua đã thấy bồi hồi, háo hức không ngủ được. Em không ngờ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy”, Tr. nức nở.