Sáng nay, tại Bangkok, Thái Lan diễn ra lễ bế mạc Đại hội đồng AIPA 40, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch AIPA 40 Chuan Leekpai. 

Cũng trong lễ bế mạc này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận chức Chủ tịch AIPA 41,  từ Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Thái Lan, Chủ tịch AIPA và Chủ tịch Đại hội đồng AIPA lần thứ 40 Chuan Leekpai. 

Vinh dự được chuyển giao chức Chủ tịch AIPA 41 cho Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch AIPA 40 Chuan Leekpai cho rằng, đất nước Việt Nam đã có những đóng góp vô cùng lớn lao cho ASEAN, đó là cơ sở để tin tưởng mạnh mẽ vào sự tham gia hiệu quả và tích cực của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vinh dự tiếp nhận trọng trách Chủ tịch AIPA nhiệm kỳ 2019 - 2020.

Chủ tịch Quốc hội cho biết, năm 2020 là năm rất đặc biệt đối với Việt Nam khi đồng thời đảm nhiệm vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Chủ tịch ASEAN và cũng là năm Chủ tịch của AIPA.

Với ý nghĩa đó, Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới hoạt động của AIPA, nâng cao vị thế và vai trò của AIPA trong xây dựng Cộng đồng ASEAN.

Thông qua các hoạt động trong khuôn khổ AIPA, tiếp tục tăng cường hợp tác giữa AIPA với ASEAN, các tổ chức quốc tế và các cơ chế hợp tác đa phương khác, để thúc đẩy triển khai các cam kết, kế hoạch đề ra trong xây dựng cộng đồng ASEAN - tầm nhìn 2025.

Bên cạnh đó, với sự ủng hộ, hưởng ứng của các nghị viện thành viên AIPA, Quốc hội Việt Nam cũng sẽ tổ chức cuộc họp đầu tiên của các nghị sỹ trẻ AIPA, kết nối AIPA - ASEAN và giới trẻ của các nước ASEAN, góp phần thiết thực vào tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN.