Chiều ngày 27/9, tại thủ đô Vientiane, Lào, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch QH Lào Pany Yathotou dự lễ trao tặng Huân chương độc lập hạng nhất, nhì, ba, Huân, Huy chương hữu nghị của nước CHXHCN Việt Nam cho các tập thể và cá nhân của QH Lào.

chu tich quoc hoi trao huan chuong cho tap the, ca nhan quoc hoi lao hinh 1
Chủ tịch QHNguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Quốc hội

Thay mặt lãnh đạo Đảng- Nhà nước Việt Nam, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã lần lượt gắn Huân chương và trao bằng cho các tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì.

Chủ nhiệm một số UB của QH đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng 3 và Huân, Huy chương Hữu nghị các loại cho 4 tập thể và 65 cán bộ dang công tác tại QH Lào. Chủ tịch QH Lào Pany Yathotou đã tặng hoa chúc mừng các cá nhân, tập thể được đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng – Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, đây là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đối với những công lao đóng góp của các tập thể, cá nhân của QH Lào đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa Quốc hội, các cơ quan của QH hai nước Việt Nam và Lào.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn các tập thể và cá nhân của QH Lào, các cơ quan của QH Lào tiếp tục nỗ lực, đóng góp nhiều hơn nữa thúc đẩy sự hợp tác ngày càng bền chặt, hiệu quả giữa hai Quốc hội.

Đồng thời khẳng định: Đảng, Nhà nước Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Đảng, Nhà nước Lào, kế thừa và phát huy kinh nghiệm, kết quả hợp tác mà hai bên đã đạt được, tích cực củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào ngày càng phát triển trong thời gian tới.

Mối quan hệ Quốc hội Việt-Lào: 'Hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa'

Mối quan hệ Quốc hội Việt-Lào: 'Hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa'

Chủ tịch QH Lào nhấn mạnh, tiếp tục truyền thống của mối quan hệ hợp tác và sự đoàn kết giữa QH Lào và Việt Nam đi vào chiều sâu trên tinh thần “hạt gạo cắn đôi, cọng rau bẻ nửa".

Theo VOV