Ngay sau lời tuyên thệ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã phát biểu nhậm chức.

Theo công bố của ban kiểm phiếu sáng nay, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đã tái cử với 483/490 (97,77%) số phiếu tán thành.  

{keywords}
Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân tuyên thệ
{keywords}

4 Phó Chủ tịch QH cũng tái đắc cử với tỉ lệ tán thành là: Ông Đỗ Bá Tỵ 97,98%, bà Tòng Thị Phóng 97,57%, ông Phùng Quốc Hiển 97,17%, ông Uông Chu Lưu 96,76%.

13 ủy viên UB Thường vụ QH khóa 14 cũng được các ĐB tán thành. Người trúng cử có tỉ lệ cao nhất là ông Hà Ngọc Chiến, 98,57%, vào chức danh Chủ tịch Hội đồng Dân tộc.

Ngay sau khi QH biểu quyết thông qua nghị quyết công nhận kết quả bầu trên, Chủ tịch QH khóa 14 Nguyễn Thị Kim Ngân đã tuyên thệ nhậm chức.

{keywords}
Đội nghi lễ tiến vào vị trí

Nghi lễ tuyên thệ bắt đầu bằng việc Đội nghi lễ tiến vào vào vị trí, sau đó các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tất cả các ĐBQH trong hội trường Diên Hồng được mời đứng lên. 

Các Phó chủ tịch QH cũng rời khỏi bàn Đoàn chủ tịch để di chuyển xuống phía dưới, đứng bên cạnh bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

{keywords}
4 Phó Chủ tịch QH đứng bên bà Nguyễn Thị Kim Ngân
{keywords}
Chủ tịch QH cúi chào lá cờ Tổ quốc

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cúi chào lá cờ Tổ quốc trước khi lá cờ được đưa lên cao khi bà bắt đầu đọc lời tuyên thệ, với tay phải giơ lên và tay trái đặt trên cuốn Hiến pháp.

"Dưới cờ đỏ sao vàng thiêng liêng của Tổ quốc, trước QH và đồng bào cử tri cả nước, tôi, Chủ tịch QH nước CHXHCN Việt Nam, xin tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó", Chủ tịch QH nói.

{keywords}
Chủ tịch QH đặt tay phải lên trái tim

Bà đặt tay phải lên trái tim và cúi chào sau khi hoàn thành lời tuyên thệ.

Ngay sau lời tuyên thệ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu nhậm chức:

"Kính thưa QH. Tôi trân trọng cảm ơn QH đã tín nhiệm bầu tôi giữ chức vụ Chủ tịch QH nước CHXHCN Việt Nam khóa 14.

Với niềm vinh dự và trách nhiệm lớn lao, trước đồng bào cử tri cả nước, trên cương vị là người đứng đầu cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, tôi sẽ cùng với tập thể UB Thường vụ QH và tất cả các ĐBQH khóa 14 phát huy truyền thống 70 năm vẻ vang của QH Việt Nam, thực hiện có hiệu quả các chức năng lập hiến, lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với toàn bộ hoạt động của Nhà nước theo đúng quy định của Hiến pháp và pháp luật.

{keywords}

Tôi sẽ cùng với các vị ĐBQH phấn đấu tiếp tục đổi mới để nâng cao chất lượng hoạt động của QH, để QH ta thực sự là một QH đoàn kết, sáng tạo và hành động, vì lợi ích của nhân dân, vì danh dự và lòng tự hào của dân tộc, vì sự phát triển bền vững của đất nước".

{keywords}
Chủ tịch QH, các Phó Chủ tịch QH và các ủy viên Thường vụ QH

Chung Hoàng - Ảnh: Phạm Hải - Hoàng Long