- Bước đầu thống kê số cá chết khoảng hơn 200kg, nguyên nhân là do thời tiết.

Trao đổi riêng với VietNamNet về việc cá chết hàng loạt trên hồ Hoàng Cầu chiều qua, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào cho biết: "Ngay sau khi phát hiện tình trạng cá chết, tôi đã chỉ đạo cho cán bộ xuống vớt trong đêm, không để ô nhiễm, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Sáng nay trực tiếp ra thị sát thì mặt hồ đã được dọn dẹp sạch sẽ".

{keywords}
Công nhân vớt xác cá chết trong đêm tại hồ Hoàng Cầu. Ảnh: Phạm Hải

Có hơn 200kg cá chết đã được vớt lên. Theo Chủ tịch quận Đống Đa, nguyên nhân bước đầu xác định là do thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vừa qua.

Để xác định cụ thể, cần tập hợp số liệu và kết luận của cơ quan chuyên môn, sau đó quận sẽ báo cáo lên TP.

{keywords}
Ảnh: Đoàn Bổng

Chiều tối qua, người dân đi tập thể dục quanh hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa - Hà Nội) đã phát hiện số lượng lớn cá chết nổi trên mặt hồ. 

Đến 19h, công nhân công ty thoát nước Hà Nội đi trên 3 thuyền chạy quanh hồ vớt cá chết vào các bao tải. Cá được vớt lên đa số là cá chép, trôi...

Cách đây đúng 1 năm (ngày 8/6/2016), cá hồ Hoàng Cầu cũng bị chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Cơ quan chức năng phải vớt hơn 5 tấn cá mang đi tiêu huỷ. 

Trắng đêm vớt cá chết trên hồ Hoàng Cầu

Trắng đêm vớt cá chết trên hồ Hoàng Cầu

Số cá chết nổi trên mặt hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) lên đến hàng tấn khiến nhân viên môi trường phải vớt liên tục thâu đêm.

Hà Nội: Cá lại chết ở hồ Hoàng Cầu

Hà Nội: Cá lại chết ở hồ Hoàng Cầu

Chiều 8/6, người dân đi tập thể dục quanh hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa – Hà Nội) đã phát hiện số lượng lớn cá chết nổi trên mặt hồ. 

Hà Nội: Hàng chục tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Hà Nội: Hàng chục tấn cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Hàng chục tấn cá đã chết, nổi trắng hồ điều hòa Hoàng Cầu (Hà Nội) bốc mùi hôi thối hôm nay.

Hồ Hoàng Cầu sẽ được phun rải chế phẩm sinh học từ 11/6

Hồ Hoàng Cầu sẽ được phun rải chế phẩm sinh học từ 11/6

Chức năng chính của hồ Hoàng Cầu là điều hòa thoát nước mưa cho khu vực, đô thị và tạo cảnh quan chứ không phải là nuôi thả cá

Đoàn Bổng