Sáng nay (11/6), Chủ tịch UBND TP.HCM chủ trì buổi họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Tham dự còn có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phan Văn Mãi.

Tại cuộc họp, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong yêu cầu quận Gò Vấp và quận 12 xem có đề xuất tiếp tục giãn cách hay không, hay có những biện pháp khác khi thời gian giãn cách theo Chỉ thị 16 chỉ còn ít ngày.

{keywords}
Một trong những chốt kiểm soát người ra vào quận Gò Vấp. Ảnh: Trương Thanh Tùng

Báo cáo với TP, Chủ tịch quận Gò Vấp Nguyễn Trí Dũng cho biết, qua 12 ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 hiện quận có 106 ca nhiễm Covid-19, trong đó 101 ca có số bệnh, 5 ca nghi nhiễm. Có 593 F1 và 2.057 F2.

Liên quan nhóm truyền giáo Phục hưng có 99 ca, 14/16 phường có điểm phong tỏa.

Quận cũng đã có quyết định trưng dụng trung tâm bồi dưỡng chính trị quận làm khu cách ly tập trung và một số điểm khác cũng đang được chọn.

“Đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16, đến nay toàn quận đã chấp hành tốt, các DN sản xuất thiết yếu hoạt động bình thường, những loại hình yêu cầu đóng cửa thực hiện nghiêm.

Người dân hạn chế ra đường, tại các chốt cũng ổn định, chỉ có giờ cao điểm lưu thông vẫn còn đông, nhưng cũng giảm một nữa so với hai ngày đầu cách ly”, Chủ tịch quận Gò Vấp cho biết.

Theo ông Dũng, tình hình chung thì quận Gò Vấp đang có chiều hướng tốt, trong vài ngày tới nếu số ca nhiễm không tăng thì chỉ cần giãn cách 15 ngày là đủ. Ông cũng cho biết, cần chia sẻ với người dân, họ đã quá khổ rồi nhưng vẫn chấp hành tốt các quy định của quận và TP.

Còn quận 12 cũng cho biết, phường Thạnh Lộc đang giãn cách theo Chỉ thị 16.

"Nếu không có gì thay đổi, sau 15 ngày thì toàn quận đề nghị tiếp tục cách ly theo Chỉ thị 15", Chủ tịch quận 12 Lê Trương Hải Hiếu đề xuất.

Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong cho biết, TP sẽ xem xét thấu đáo tình hình để có giải pháp tiếp theo.

Qua đó, ông Phong chỉ đạo Phó Chủ tịch TP Dương Anh Đức đầu tuần tới làm việc với hai quận, để có đánh giá chính xác trước khi TP có quyết định về đề xuất trên. 

Cuộc sống trong khu cách ly Gò Vấp, cô bán hàng đeo 2 khẩu trang

Cuộc sống trong khu cách ly Gò Vấp, cô bán hàng đeo 2 khẩu trang

Người dân quận Gò Vấp, TP.HCM dần quen với nhịp sống bình lặng khi bước sang ngày thứ 10 cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng dịch Covid-19.

Hồ Văn