Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng các cơ quan có liên quan rà soát nội dung báo chí phản ánh “Oằn lưng với chi phí mai táng chết vì Covid-19”.

Ngoài ra, rà soát và các trường hợp bệnh nhân tử vong khác vì Covid-19 để chủ động nắm tình hình xử lý, chấn chỉnh kịp thời theo quy định, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 15/3.

Cùng với đó, ông Minh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên phải khẩn trương rà soát quy định hướng dẫn mai táng người chết do nhiễm bệnh Covid-19 cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương và hướng dẫn của cấp tỉnh để tham mưu cho UBND tỉnh trước ngày 17/3.

{keywords}
Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Quảng Ngãi

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với cơ quan công an tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ mai táng trên địa bàn trong việc nâng giá chi phí mai táng bất hợp lý, trái quy định đối với các trường hợp tử vong do Covid-19 (tránh tình trạng lợi dụng người chết vì Covid-19 để tăng giá dịch vụ mai táng bất hợp lý); xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Trước đó, nhiều người trên địa bàn tỉnh này bức xúc về việc phải chi hàng chục triệu đồng để lo mai táng cho thân nhân qua đời vì Covid-19.

Phó Giám đốc phụ trách BV Lao và Bệnh phổi Cao Phúc khẳng định, BV không liên quan đến các dịch vụ mai táng cho người mất vì Covid-19.

"Khi bệnh nhân mắc Covid-19 qua đời, BV sẽ xử lý đúng quy định phòng dịch, lưu giữ thi thể trong vòng 24 tiếng đồng hồ. Người nhà của bệnh nhân tự liên hệ với dịch vụ mai táng để đưa thi thể về chôn cất" - ông Phúc nói.

'Oằn lưng' với chi phí mai táng người chết vì Covid-19

'Oằn lưng' với chi phí mai táng người chết vì Covid-19

Dịch vụ tang lễ "hét" giá 35 triệu đồng cho một chiếc quan tài loại thường và tiền vận chuyển trên quãng đường chỉ 10 km. Mức giá này do dịch vụ tang lễ "định đoạt" khiến người dân bức xúc.

Công Sáng