Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc gặp mặt, cùng dự có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thông báo với các nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội các khóa, kết quả hoạt động của năm đầu tiên, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV. Qua đúc kết kinh nghiệm của năm 2020, trong năm 2021, Quốc hội khoá XV đã luôn chủ động, trách nhiệm, khẩn trương, phát huy đoàn kết, trí tuệ, bám sát hơi thở cuộc sống, kịp thời đưa các vấn đề của đời sống kinh tế - xã hội vào nghị trường để xem xét, quyết định. Kịp thời triển khai khối lượng công việc rất lớn cả trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, khẩn trương ban hành Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, Nghị quyết 161 của Quốc hội khóa XIV.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì cuộc gặp mặt.

Tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV đã ban hành Nghị quyết 30 cho phép Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chủ động, linh hoạt áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Lần đầu tiên, Quốc hội khóa XV tổ chức Kỳ họp bất thường để ban hành gói chính sách tài khóa, tiền tệ để hỗ trợ triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 9 Luật, trong đó, Quốc hội thể hiện chính kiến rất rõ ràng, quyết tâm không thông qua điểm c, Điều 23 Luật Nhà ở khi chưa bảo đảm điều kiện.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, với truyền thống 76 năm  Quốc hội Việt Nam, cùng sự quan tâm, lãnh đạo của Trung ương Đảng, bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự đồng tình, ủng hộ của cử tri, nhân dân cả nước, đặc biệt là các nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đại biểu Quốc hội các khóa, Quốc hội Khóa XV sẽ tiếp tục có những đổi mới, hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước.

Đảng đoàn Quốc hội khóa 15 cảm ơn Đảng đoàn Quốc hội khóa XIV đã đề xuất sáng kiến để lần đầu tiên trong lịch sử lập pháp của Quốc hội có một kết luận do Bộ Chính trị ban hành nhằm định hướng các nhiệm vụ luật pháp trong cả nhiệm kỳ.

Trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ, khích lệ, góp ý của các nguyên lãnh đạo Quốc hội, nguyên Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội các khóa dành cho các Đại biểu Quốc hội khóa XV.

21-1_ctqh_gap_mat_nguyen_lanh_dao_qh_4.jpg

“Thường vụ Quốc hội mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm, cống hiến trí tuệ cho Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua việc tham gia các Tiểu ban hoặc theo hình thức chuyên gia, cộng tác viên, hội đồng nghiên cứu khoa học... Nhất là góp ý việc cần làm mà chưa làm được, việc cần làm tốt mà làm chưa tốt.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội luôn trân trọng lắng nghe, cầu thị, học tập kinh nghiệm, sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp và sẽ chủ động xin ý kiến các đồng chí về những vấn đề thuộc chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội để hoàn thành tốt trọng trách được giao, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội, phát huy vai trò là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của cử tri, nhân dân, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ và phát triển bền vững đất nước” - Chủ tịch Quốc hội khẳng định.

Theo VOV

Những dấu ấn sau kiện toàn nhân sự của Quốc hội

Những dấu ấn sau kiện toàn nhân sự của Quốc hội

Chỉ trong vòng 3 tháng sau khi kiện toàn nhân sự, hàng loạt quyết sách quan trọng đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XV thông qua với những quy định chưa từng có tiền lệ.