Bà Đàm Bích Thủy được biết đến với vai trò kiến tạo ĐH Fulbright, trường đại học hoạt động theo mô hình giáo dục khai phóng đầu tiên tại Việt Nam.

Sau khi từ nhiệm vị trí Chủ tịch sáng lập trường, bà Thủy sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Hệ thống Trường PTLC Edison.

“Với tầm nhìn táo bạo, kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm phong phú về giáo dục, bà Đàm Bích Thuỷ sẽ có những đóng góp quan trọng đưa hệ thống Edison trở thành một tổ chức giáo dục phổ thông mở rộng khả năng tiếp cận chương trình giáo dục tiên tiến cho các thế hệ học sinh Việt Nam”, bà Lê Tuệ Minh, Chủ tịch Hội đồng Sáng lập Hệ thống trường viết trong thư thông báo.

Bà Đàm Bích Thủy 

Bà Đàm Bích Thủy cho hay, quyết định đảm nhiệm vai trò mới và tiếp tục gắn bó với giáo dục của mình là để “kiến tạo một môi trường mà ở đó tuổi thơ của các em được kéo dài đến hết mức có thể, nơi ươm dưỡng những tâm hồn trẻ thơ với đôi mắt tò mò và tâm thế háo hức khám phá thế giới xung quanh”.

Trước đó, bà Thủy gắn bó với ĐH Fulbright Việt Nam trong hơn một thập kỷ, kể từ khi trường mới chỉ là ý tưởng. Đến tháng 9/2015, khi trường thành lập, bà được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch sáng lập.

Lê Hà