3h ngày 13/1, dòng phương tiện xếp hàng dài dưới lòng đường trước cửa Trung tâm đăng kiểm 29-03V trên đường Cầu Giấy (Hà Nội).. 
Trong số này, nhiều chủ phương tiện từng cho xe đi đăng kiểm nhưng chưa xong, họ phải quay lại từ 21h để chờ đến sáng hôm sau tới lượt.
Anh Hùng, anh Hưng đến từ các quận khác nhau ở Hà Nội đứng nói chuyện nhiều giờ cho qua cơn buồn ngủ. Họ đã mất nhiều giờ xếp xe ngoài đường chờ kiểm định.
Hầu như ôtô đi đăng kiểm những ngày này đều đã đến hạn kiểm định, thậm chí có xe đã quá hạn. Nhu cầu đi lại dịp Tết cổ truyền cao nên nhiều người muốn xe được đăng kiểm đầy đủ, yên tâm chơi xuân.
Anh Thắng (Yên Hoà - Cầu Giấy) cho biết, xe của anh đã hết đăng kiểm từ 10/1. “Ba ngày nay tôi chạy đi các trạm đăng kiểm đều quá tải. Tôi phải xin cơ quan cho nghỉ phép để tới đây từ đêm qua. Cả đêm qua cứ ngồi trong xe, ngồi lâu qúa mỏi lại ra ngoài đứng lên làm vài động tác thể dục cho đỡ buồn ngủ”, anh nói.
Trên tay cốc trà đặc giúp tỉnh táo sau một đêm dài không ngủ, anh Thế Sinh (Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm) chia sẻ: Tôi cũng đi hỏi một số chỗ rồi. Hôm trước chạy xe qua trạm đăng kiểm ở khu vực Mỹ Đình thì thấy đóng cửa. Tình hình nóng lên từng ngày, tối hôm qua tôi quyết định chạy ra cổng trạm đăng kiểm tại Cầu Giấy và xếp hàng. Cả đêm hạ kính xe xuống nghỉ ngơi mà tôi chẳng ngủ được, vừa ồn, vừa rét. Cũng may là tôi xếp thứ tự số 22 nên chắc sáng nay sẽ đăng kiểm xong”, anh tâm sự.
Đợi từ 21h đêm 12/1, ngủ luôn trên xe tới sáng 13/1, anh Hải Anh (phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa) nói: “Sau 3 ngày chạy mấy trạm đều không đến lượt vào khám xe, tôi liền rủ con trai cùng đi đăng kiểm và có người nói chuyện trong khi chờ. Hai bố con xếp hàng gần cổng trạm đăng kiểm từ 21h tối qua. Lúc đó tôi đếm được có 17 xe đã xếp hàng trước, cả đêm ngủ chập chờn trên xe. Đến 4h tôi choàng tỉnh dậy thì đã có hơn chục xe chen ngang nên giờ xe tôi có số thứ tự thành 29. Hy vọng hôm nay đăng kiểm thành công”.
Hơn 6h sáng, nhân viên trạm đăng kiểm ở Cầu Giấy đã phát số thứ tự cho khoảng 40 chiếc ôtô đang xếp hàng từ ngoài cổng vào sân trạm kiểm định
Bên trong sân trạm đăng kiểm, các chủ phương tiện mệt mỏi sau một đêm mất ngủ, hướng ánh mắt về khu vực kiểm định xe, còn hơn 1 tiếng nữa mới đến giờ làm việc.
Hơn 6h sáng, sân trạm đăng kiểm Cầu Giấy không còn một chỗ trống.
Để đỗ được xe trong sân lúc hơn 6h sáng 13/1, các chủ xe đều xếp hàng từ tối 12/1.
Bên ngoài, dòng phương tiện xếp hàng 2 chờ kiểm định càng lúc càng kéo dài trên đường Cầu Giấy.

Theo thống kê của Cục Đăng kiểm Việt Nam, tính đến hết ngày 10/1 toàn TP Hà Nội chỉ còn 20 trung tâm đăng kiểm hoạt động.

10 trung tâm phải tạm dừng để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an gồm: 29-01S (đường Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm), 29-01V (xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì), 29-03S (số 3 Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm), 29-06V (xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì) 29-14D (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai), 29-18D ( xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây), 29-23D (Khu công nghiệp Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ), 29-29D (phường Kiến Hưng, quận Hà Đông), 33-01S (km 15 quốc lộ 6, quận Hà Đông), 33-02S (phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây).

Còn Trung tâm đăng kiểm 29-09D (đường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai) bị tạm dừng hoạt động do chưa đáp ứng quy định phòng cháy chữa cháy.