Theo CnEVPost, một người dùng Tesla Model 3 ở Trung Quốc sau khi sạc xe thì nhận được cảnh báo từ ứng dụng rằng xe của anh bị cấm dùng trạm sạc Supercharger do chưa thanh toán khoản phí 3,8 triệu NDT (hơn 600.000 USD).

Sự việc ban đầu được chia sẻ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc. Chủ xe Tesla Model 3 cho biết lần cuối anh ta sử dụng sạc là vào ngày 27-2 và anh ta sạc xe trong 20 phút.

{keywords}
Chủ xe Tesla ở Trung Quốc tá hỏa vì hóa đơn sạc pin hơn 600.000 USD

Hệ thống của Tesla ghi nhận chiếc Model 3 đã di chuyển 2.285 km và sử dụng lượng điện năng lên đến 1.923.720 kWh trong cùng ngày.

CnEVPost cho biết số tiền phí và thông số sử dụng điện kể trên tương đương với việc sạc đầy chiếc Tesla Model 3 đời 2020 hơn 32.000 lần.

Bộ phận chăm sóc khách hàng của Tesla sau đó đã liên lạc và nói đây là lỗi phần mềm và đã liên hệ bộ phận kỹ thuật để sửa chữa.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng các chủ xe Tesla khác sẽ gặp phải lỗi tương tự và bị cấm dùng trạm sạc.

Tesla có chính sách tính “phí nhàn rỗi” (đỗ xe nhưng không sạc pin). Mức phí ở Trung Quốc là 6,4 NDT/phút (khoảng 1 USD/phút) trong trường hợp 100% khu vực sạc xe đã có xe đỗ. Nếu có ô trống thì mức phí nhàn rỗi là 3,2 NDT/phút.

Ở Mỹ thì phí nhàn rỗi là 0,5 USD/phút nếu có ô trống và 1 USD/phút nếu 100% khu vực sạc xe đã có xe đỗ. Ở nhiều nước châu Âu, bao gồm Đức, mức phí lần lượt là 0,5 euro/phút và 1 euro/phút.

Minh Khôi (theo CnEVPost, InsideEVs)

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ford bạo chi 50 tỷ USD cho xe điện để quyết vượt Tesla

Ford bạo chi 50 tỷ USD cho xe điện để quyết vượt Tesla

Ford tăng mức đầu tư cho phát triển xe điện lên mức 50 tỷ USD từ nay đến năm 2026 và đặt mục tiêu cho ra 2 triệu xe điện/năm. Ngay sau quyết định này, cổ phiếu của Ford đã liên tục tăng mạnh.