Do độ che phủ của rừng ở Ấn Độ ngày càng thu hẹp nên xung đột giữa người và động vật đang gia tăng từng ngày. Các loài động vật hoang dã thường xâm nhập vào các khu dân cư hoặc đi qua các tuyến đường giao thông. 

Vào thời điểm tai nạn đường bộ liên quan đến động vật hoang dã ở Ấn Độ đang gia tăng, một đoạn video ghi lại hình ảnh cảnh sát giao thông tạo hành lang cho một con hổ băng qua đường đang được nhiều người khen ngợi trên mạng xã hội.

Con hổ được nhìn thấy băng qua đường mà không bị các phương tiện giao thông gây ảnh hưởng.

Trong video được quay ở bang Maharashtra, Ấn Độ, viên cảnh sát đang dừng người qua đường lại và yêu cầu mọi người bình tĩnh. Từ xa, mọi người có thể nhìn thấy một con hổ xuất hiện sau những tán cây và từ từ bước ra khỏi khu rừng để băng qua đường.

Trong khi những người trên xe máy và ô tô bước ra để quay lại cảnh tượng hiếm gặp bằng điện thoại di động thì cảnh sát kêu gọi mọi người giữ im lặng và không làm con vật giật mình. Con hổ mất một lúc để băng qua đường trong khi các phương tiện kiên nhẫn chờ đợi.

“Luồng xanh dành riêng cho hổ. Cảm ơn những tài xế dễ mến này”, sĩ quan IFS Parveen Kaswan viết trên Twitter, đồng thời chia sẻ đoạn video, bày tỏ lòng biết ơn và đánh giá cao đối với các sĩ quan cảnh sát và người tham gia giao thông.

Trong khi Kaswan không chắc chắn về địa điểm video được quay chính xác là ở đâu thuộc bang Maharashtra thì nhiều người cho rằng rất có thể nó đã được quay trên quốc lộ 353D giữa thành phố Brahmapuri và thị trấn Nagbhir ở bang Maharashtra. Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là con hổ cũng tỏ ra bình tĩnh và không bị kích động bởi đám đông 2 đầu đường.

Maharashtra, nơi có nhiều vườn quốc gia và khu bảo tồn, thường xuất hiện những chú hổ dọc đường cao tốc và khu dân cư.

Theo Indian Express